Tổng cục Khí tượng Thủy văn tiếp xã giao Đoàn Viện Kỹ thuật Nhiệt đới và Trường Đại học Tin học và Vô tuyến điện tử quốc gia Belarus

Đăng ngày: 08-05-2019 | Lượt xem: 4587
Sáng ngày 8/5/2019, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Viện Kỹ thuật Nhiệt đới và Trường Đại học Tin học và Vô tuyến điện tử quốc gia Belarus do Viện trưởng Viện Kỹ thuật Nhiệt đới Giáo sư Trần Đại Lâm làm trưởng đoàn.

Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái trao đổi với Viện trưởng Viện Kỹ thuật Nhiệt đới Trần Đại Lâm tại buổi tiếp

Buổi tiếp có dự tham dự của Giáo sư Igor vrublevsky, Trường Đại học Tin học và Vô tuyến điện tử quốc gia Belarus, đại diện lãnh đạo các đơn vị của Viện Kỹ thuật Nhiệt đới cùng với đại diện lãnh đạo các đơn vị Tổng cục Khí tượng Thủy văn: Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế và Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Tại buổi tiếp Giáo sư Trần Đại Lâm, Viện trưởng Viện Kỹ thuật Nhiệt đới đã giới thiệu sơ lược về lịch sử, cơ cấu tổ chức, các hoạt động nghiên cứu hiện nay của Viện cũng như đề xuất một số hợp tác với Tổng cục trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái vui mừng chào đón Đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng cục. Ông mong muốn trong thời gian tới hai bên tập trung trao đổi, hợp tác về hoạt động nghiên cứu khoa học, làm chủ các công nghệ từ các hệ thống dông sét, radar… đến các hoạt động về đường truyền số liệu, tích hợp số liệu truyền tin khí tượng thủy văn.

Ngay sau buổi tiếp, Đoàn công tác đã có chuyến thăm quan và làm việc với Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia để hiểu rõ những hoạt động của Tổng cục nhằm đề xuất những hoạt động hợp tác hiệu quả trong thời gian tới.

Đoàn công tác làm việc tại Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia

Đoàn cán bộ chụp ảnh lưu niệm tại Tổng cục KTTV

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: