Việt Nam và Phần Lan: Triển khai các dự án hợp tác về khí tượng thuỷ văn

Đăng ngày: 03-08-2023 | Lượt xem: 1958
Sáng ngày 3/8/2023, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn (KTTV), ông Hoàng Đức Cường có buổi tiếp và làm việc với bà Maija Sepala, Tham tán phát triển chính sách, Đại sứ quán Phần Lan về các dự án hợp tác với Phần Lan.

Ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV trao đổi tại buổi làm việc

Hoan nghênh và vui mừng được đón tiếp bà Maija Sepala, Tham tán phát triển chính sách, Đại sứ quán Phần Lan. Phó Tổng cục trưởng trân trọng cảm ơn Chính phủ, Bộ Ngoại giao Phần Lan đã luôn quan tâm thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực khí tượng thuỷ văn. Trong thời gian vừa qua, các hỗ trợ của Phần Lan đã góp phần tăng cường năng lực thể chế, năng lực kỹ thuật và công nghệ cho các Đơn vị của Tổng cục KTTV.

Bà Maija Sepala, Tham tán phát triển chính sách, Đại sứ quán Phần Lan phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, 2 bên trao đổi về hiện trạng kế hoạch thực hiện chuẩn bị triển khai 2 dự án “Tăng cường năng lực quan trắc khí tượng trên cao phục vụ phòng chống thiên tai và phát triển kinh tế-xã hội ở Việt Nam” (Phần Lan 4) với mục tiêu là tang cường khả năng quan tắc khí tượng trên cao, nâng cao khả năng cung cấp các dịch vụ công về KTTV của Tổng cục KTTV để phục vụ phát triển KT_XH trên phạm vi cả nước trong bối cảnh BĐKH ngày càng gia tăng và Dự án “Dự báo ô nhiễm không khí tại Việt Nam” (Phần Lan 5) với mục tiêu là cải thiện và nâng cấp hệ thống giám sát và dự báo ô nhiễm không khí để phù hợp với nhu cầu của xã hội và người dân Việt Nam; nâng cao năng lực vân hành, duy trì và phát triển hệ thống giám sát và dự báo ô nhiễm không khí.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở. Trong phần thảo luận chung, hai bên đã trao đổi về cơ hội hợp tác trong một số lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là trong các lĩnh vực về khí tượng thủy văn, cơ hội hợp tác để triển khai thực hiện một số dự án khả thi trong thời gian tới.

Đồng quan điểm với đại diện Phần Lan, Phó Tổng cục trưởng bày tỏ dự án nhằm tiếp tục củng cố mối quan hệ giữa hai nước. Tổng cục KTTV mong muốn phía Đại sứ quán Phần Lan cùng đồng hành, hỗ trợ Tổng cục KTTV triển khai các bước đề xuất tiếp theo.

Quang cảnh buổi làm việc

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: