Mưa bão tiếp tục càn quét Bắc Âu

Đăng ngày: 10-08-2023 | Lượt xem: 865
Các đơn vị ứng phó khẩn cấp của Na Uy đã tiến hành sơ tán hàng trăm người dân ở nhiều địa điểm khác nhau. Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi xuất hiện tình trạng mưa lớn gây ra lở đất ở nhiều khu vực, đồng thời nhằm ứng phó với nguy cơ cao khi một cơn bão lớn đang có xu hướng dịch chuyển về phía Bắc Âu.

Bão Hans càn quét qua thị trấn Valdres, Na Uy, ngày 8/8. Ảnh: Reuters.

Bão Hans càn quét qua thị trấn Valdres, Na Uy, ngày 8/8. Ảnh: Reuters.

Gió mạnh, mưa lũ cùng sạt lở đất đã gây thiệt hại lớn cho nhiều địa phương ở các nước trong khu vực Bắc Âu khi “nhấn chìm” một số ngôi làng trong biển nước, làm đứt đường dây truyền tải điện, khiến cho hệ thống giao thông công cộng tại những nơi bị ảnh hưởng phải ngừng hoạt động.

Cơn bão có tên là "Hans" đã tấn công Thụy Điển vào cuối ngày 6/8 và dịch chuyển về phía Na Uy vào ngày 7/8, và ảnh hưởng một phần đến vài khu vực thuộc Đan Mạch và Phần Lan.

Ở miền nam Na Uy, lũ lụt và sạt lở đất đã làm tê liệt nhiều tuyến đường và buộc hệ thống giao thông đường sắt tại những khu vực này phải tạm dừng hoạt động. Trong khi ở thị trấn Valdres, một vụ lở đất đã làm sập một ngôi nhà, rất may không có ai bị thương, còn ở khu vực Hemsedal, một ngôi nhà nhỏ đã bị đổ xuống sông.

Hôm 7/8, một đoàn tàu chở khách của Thụy Điển đã bị trật bánh do tình hình thời tiết xấu, khiến ba người bị thương.

Hữu Minh

Nguồn Ngày Nay: https://ngaynay.vn/mua-bao-tiep-tuc-can-quet-bac-au-post137189.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: