Nông nghiệp và du lịch Pháp bị đe dọa nghiêm trọng bởi hạn hán

Đăng ngày: 20-03-2023 | Lượt xem: 1111
Tại Pháp, tình hình hạn hán kỷ lục đang đe dọa đến nông nghiệp và du lịch của nước này. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thậm chí đã phải kêu gọi người dân cần tiết kiệm nước trong bối cảnh nguy cơ hạn hán sẽ còn kéo dài.

Trong tháng 2, vùng Ariege, nơi có hồ Montbel, thiếu hụt tới 80% lượng mưa. Các dịch vụ du lịch, đặc biệt là chèo thuyền bị ảnh hưởng. Còn ở khu vực hạ lưu, nông dân đang lo lắng trước mùa xuân và mùa hè. Ông Christophe Mascarenc, Chủ tịch Hiệp hội thủy lợi của nông dân tại khu vực Ariege (Pháp) cho biết: "Hồ Montbel là nơi đảm bảo thu nhập cho nông dân. Nếu không có nước, các trang trại của chúng tôi không thể tồn tại được".

Đất khô nứt nẻ trên hồ Le Broc, khi đợt hạn hán lịch sử tấn công nước Pháp. (Ảnh: Reuters)

Đất khô nứt nẻ trên hồ Le Broc, khi đợt hạn hán lịch sử tấn công nước Pháp. (Ảnh: Reuters)

Những người khác trong khu vực đã chuyển sang các loại cây trồng ít sử dụng nước hơn, chẳng hạn như lúa miến, hướng dương và thậm chí cả quýt. Các nhà chức trách Pháp đang thực hiện kế hoạch chuyển hướng sông Touyre gần đó để giúp lấp đầy hồ, mặc dù dự án đã vấp phải sự phản đối của các nhóm môi trường. Trong khi đó, các chuyên gia cảnh báo, các tác động của tình trạng nóng lên toàn cầu sẽ gia tăng trong những thập kỷ tới với các mùa ấm hơn và khô hơn sẽ trở nên phổ biến hơn.

Theo VTV.VN

Nguồn Dân Sinh: https://baodansinh.vn/nong-nghiep-va-du-lich-phap-bi-de-doa-nghiem-trong-boi-han-han-20230316073240.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: