Thay đổi nguồn điện năng sử dụng để bảo vệ môi trường

Đăng ngày: 16-12-2022 | Lượt xem: 1165
Giảm lượng khí thải carbon bằng cách chuyển đổi sang công nghệ LED được kỳ vọng là giải pháp thân thiện với môi trường

Signify, một công ty toàn cầu về hệ thống chiếu sáng, đang kêu gọi chính phủ các quốc gia và lãnh đạo thành phố đẩy nhanh tiến độ hướng tới các giải pháp bền vững hơn và lập luận rằng hệ thống chiếu sáng có thể đi đầu nỗ lực này.

Harry Verhaar, người đứng đầu các vấn đề công cộng và chính phủ toàn cầu tại Signify cho biết: “Đèn LED cung cấp các giải pháp để chống lại cuộc khủng hoảng năng lượng, khí hậu và tài chính, một giải pháp cho các tiểu bang và thành phố trong những thời điểm khó khăn này”.

Ông nói thêm: “Mặc dù chúng tôi tin tưởng rằng ánh sáng có thể tạo ra khác biệt phía trước, nhưng chúng tôi cũng đang kêu gọi tăng cường các giải pháp tiết kiệm năng lượng từ khắp các lĩnh vực để cho phép các công nghệ này củng cố lẫn nhau”. Signify chỉ ra rằng việc điện khí hóa các khu vực bao gồm giao thông vận tải và sưởi ấm đang làm quá tải lưới điện đến mức mà các quốc gia đã đạt hoặc gần hết công suất.

Chỉ riêng ánh sáng đã chiếm 13% lượng điện sử dụng toàn cầu và phần lớn các bộ đèn được lắp đặt vẫn được tạo thành từ công nghệ thông thường, một công nghệ tương đối nhanh và dễ chuyển đổi với ít hoạt động trang bị thêm xâm lấn liên quan – như nâng cấp hệ thống HVAC.

Trong khi 50% điểm chiếu sáng ở Mỹ và EU là loại thông thường, thì trên quy mô toàn cầu, con số này giảm xuống còn 35%, do tỷ lệ điểm chiếu sáng tiêu dùng và đèn LED ở Trung Quốc cao. Điều này cho thấy rằng có một cơ hội lớn cho Mỹ và EU, những nước đang bị tụt lại phía sau. Thông qua việc chuyển đổi hoàn toàn sang đèn LED được kết nối, EU có khả năng tiết kiệm 65,1 tỷ euro chi phí năng lượng, giúp giải phóng điện năng để cung cấp năng lượng cho 47 triệu máy bơm nhiệt và do đó giữ ấm cho 1/4 số hộ gia đình mỗi năm. Việc giảm lượng khí carbon dioxide sẽ tương đương với khả năng cô lập của một khu rừng có kích thước bằng Thụy Sĩ.

Signify ước tính một đô thị với 100.000 công dân có thể tiết kiệm 600.000 € chỉ bằng cách chuyển sang đèn LED và có thể tiết kiệm tới 1,2 triệu bảng Anh với các điều khiển quản lý từ xa và phát hiện sự hiện diện, đồng thời giữ cho công dân an toàn và bảo mật hơn vào ban đêm.

Và không chỉ những người đứng đầu các quốc gia thành viên châu Âu đang bắt đầu thay đổi. “Với Đạo luật việc làm và đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1,2 nghìn tỷ đô la của chính phủ Hoa Kỳ, đây chưa bao giờ là thời điểm thích hợp hơn để các thành phố tận dụng cơ sở hạ tầng chiếu sáng đường phố của họ, để giải quyết một số thách thức lớn nhất như giao thông, an toàn công cộng và tính bền vững,” cho biết Martin Stephenson, Giám đốc Hệ thống & Dịch vụ Bắc Mỹ và Chủ tịch, Canada, Signify.

Stephenson nói thêm: “Các thành phố có thể gặt hái giá trị ngay lập tức từ việc bổ sung công nghệ cảm biến và IoT, đồng thời đặt nền móng cho một hành trình chuyển đổi lớn hơn. Thủ phủ Albany của bang New York mới đây đã công bố sẽ thí điểm giải pháp cảm biến và hệ thống đèn LED kết nối với Signify và chuyên gia trí tuệ nhân tạo Upciti. Thành phố hy vọng sẽ cải thiện các dịch vụ như bãi đậu xe và giao thông, đồng thời hỗ trợ an toàn công cộng thông qua việc kết hợp công nghệ Internet vạn vật và cảm biến hình ảnh với đèn chiếu sáng.

Cuối cùng, Signify lập luận rằng việc duy trì đèn LED kết nối tiên tiến sẽ giúp các xã hội trong tương lai gặt hái được nhiều hơn những lợi ích rõ ràng.

Là một phần trong lời kêu gọi hành động của mình, công ty đã thiết lập Chiến dịch Green Switch để giúp các thành phố châu Âu chuyển đổi và khuyến khích những người tham dự Cop27 nhận ra tiềm năng của các công nghệ LED được kết nối để chống lại các cuộc khủng hoảng sắp tới. Eric Rondolat, Giám đốc điều hành của Signify cho biết: “Chúng tôi thấy rằng thế giới tiếp tục ấm lên ở mức báo động và chúng tôi cảm thấy rằng mình có trách nhiệm hành động vì khí hậu theo cách tốt nhất có thể trong khi điều hành doanh nghiệp của mình. Về vấn đề này, chúng tôi không chỉ khử cacbon cho các hoạt động của chính mình và toàn bộ chuỗi giá trị của chúng tôi, mà chúng tôi còn thấy tiềm năng to lớn mà hệ thống chiếu sáng mang lại khi nói đến hiệu quả năng lượng. Chúng tôi có thể giúp duy trì ánh sáng trên thế giới và đồng thời giảm lượng khí thải carbon.”

Biên dich: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://www.climatechangenews.com/2022/11/23/immediate-reductions-in-carbon-emissions-are-possible-by-transitioning-to-connected-led-technology/

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: