Cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Trị-Bình Thuận và Tây Nguyên

Đăng ngày: 18-11-2022 | Lượt xem: 1256
Dự báo, từ ngày 19-22/11, trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu từ 1-3,5m. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (18/11), mực nước trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên đang biến đổi.

Cảnh báo từ ngày 19-22/11, trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu từ 1-3,5m.

Đỉnh lũ trên các sông chính từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi khả năng lên mức báo động 1 và trên báo động 1; các sông ở khu vực Tây Nguyên, sông Ba (Phú Yên), Bình Thuận và các sông suối nhỏ khả năng lên mức báo động 1-báo động 2, có sông trên báo động 2; các sông từ Bình Định đến Ninh Thuận lên mức báo động 2-báo động 3, có sông trên báo động 3.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, lũ quét thường xảy ra bất ngờ tại các sông, suối khu vực miền núi; lũ lên nhanh và cũng xuống nhanh, có sức tàn phá lớn, thường đi kèm với sạt lở đất, đá.

Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét như: mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất...

Khi thấy các dấu hiệu trên, người dân cần nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra lũ quét đến nơi có vị trí cao hơn; sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền để bảo đảm an toàn tính mạng.

NGỌC ANH

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/canh-bao-lu-tren-cac-song-tu-quang-tri-binh-thuan-va-tay-nguyen-post725473.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: