Giông lốc làm gãy cột điện, sập, tốc mái 38 căn nhà tại An Giang

Đăng ngày: 15-04-2022 | Lượt xem: 1408
Chiều 14 và sáng 15/4, trên địa bàn hai huyện Châu Phú, Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã xảy ra mưa lớn kèm theo giông, lốc làm thiệt hại nhà cửa và cơ sở sản xuất của người dân.

Ông Lương Huy Khanh, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang cho biết, qua thống kê có 38 căn nhà bị sập, tốc mái ở 2 huyện Châu Phú và Chợ Mới (huyện Châu Phú có 28 căn; huyện Chợ Mới có 10 căn nhà). Ước tính thiệt hại khoảng 1,53 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng khắc phục sự cố gãy cột điện do giông lốc gây ra tại huyện Châu Phú, An Giang.

Ngoài ra, giông lốc còn làm tốc mái 5 cơ sở sản xuất ở xã Bình Thủy, huyện Châu Phú; trong đó có một cơ sở tốc mái hoàn toàn, 4 cơ sở tốc mái từ 30- 40%. Giông, lốc còn làm gãy một trụ điện trung thế, hai trụ điện hạ thế trên tuyến Quốc lộ 91 (huyện Châu Phú), gây mất điện cục bộ các xã dọc Quốc lộ 91 và một số xã vùng trong của huyện Châu Phú. Trụ điện gãy chắn ngang đường, gây cản trở người và phương tiện đang tham gia giao thông.

Nhận được tin báo của người dân địa phương, Tổ công tác thuộc Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Công an huyện Châu Phú và các lực lượng tại chỗ phân luồng giao thông, hướng dẫn cho người và phương tiện lưu thông an toàn, tránh ùn tắc. Sự cố mất điện cũng được khắc phục sau đó.

Ban Chỉ huy Ứng phó với biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của 2 huyện Châu Phú, Chợ Mới cùng lãnh đạo các xã đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân có nhà bị thiệt hại. Chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân sửa chữa lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Trần Lĩnh - H. Trang

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/doi-song/giong-loc-lam-gay-cot-dien-sap-toc-mai-38-can-nha-tai-an-giang-i650359/

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: