Hình ảnh Sapa ngập nặng, nước chảy như thác sau trận mưa lớn khiến nhiều xót xa

Đăng ngày: 21-09-2022 | Lượt xem: 1474
Tại tuyến đường lên bản Cát Cát, hình ảnh người dân ghi lại cho thấy nước chảy xuống từ vách núi như thác nước.

Khoảng 14h ngày 20/9, trên địa bàn thị xã Sa Pa (Lào Cai) đột ngột xuất hiện mưa rất to trong khoảng một giờ, gây ngập úng cục bộ một số tuyến phố trung tâm thị xã du lịch vùng cao này.

Tuyến đường từ trung tâm thị xã Sa Pa đi các xã nước lũ trên núi đổ về chảy xiết (Ảnh: Đài truyền hình Sa Pa).

Tuyến đường từ trung tâm thị xã Sa Pa đi các xã nước lũ trên núi đổ về chảy xiết (Ảnh: Đài truyền hình Sa Pa).

Theo Đài truyền hình thị xã Sa Pa, mưa to trong gần một giờ khiến tuyến đường Điện Biên Phủ ở khu vực sân bóng trung tâm thị xã, tuyến đường Thạch Sơn ở khu vực Công viên trung tâm Sa Pa và đường Xuân Viên trước cổng nhà thờ đá cổ Sa Pa ngập từ 30-50cm. Không ít các phương tiện ô tô, xe máy bị chết máy khi đi qua các tuyến này.

Nước ngập trên đường phố Sa Pa và tràn cả vào nhà dân (Ảnh: Đài Truyền hình Sa Pa).

Nước ngập trên đường phố Sa Pa và tràn cả vào nhà dân (Ảnh: Đài Truyền hình Sa Pa).

Một số nhà dân khu vực này cũng đã bị nước tràn vào trong nhà làm hư hỏng đồ đạc. Trên các tuyến đường đi các xã thuộc địa bàn thị xã Sa Pa cũng xuất hiện mưa to, nước đổ xối xả từ điểm địa hình cao xuống mặt đường thấp gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển. Tại tuyến đường lên bản Cát Cát, hình ảnh người dân ghi lại cho thấy nước chảy xuống từ vách núi như thác nước. Lúc này, một người dân đi xe máy vẫn cố gắng di chuyển qua dòng nước lũ nhưng sau đó xe bị đổ, những người xung quanh phải ra hỗ trợ.

Tính đến tối cùng ngày, nước đã rút ở nhiều tuyến đường thuộc thị xã Sa Pa. Dù vậy, người dân được cảnh báo tiếp tục đề phòng nguy cơ ngập úng, lũ quét xảy ra ở khu vực miền núi khi mưa lớn được dự báo tiếp diễn trong 3 ngày tới.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết trong ngày 20/9, mưa dông xuất hiện ở nhiều nơi tại miền Bắc với lượng phổ biến 20-40 mm, có nơi trên 70 mm.

Từ ngày 21/9 đến ngày 22/9, Bắc Bộ tiếp diễn mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Lượng mưa 20-40 mm/ngày, có nơi trên 70 mm. Riêng khu vực ven biển, Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to lên tới 70-150 mm, một số khu vực trên 200 mm.

Đợt mưa này được dự báo kéo dài đến ngày 23-24/9 và có thể lan rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ.

Tại Hà Nội, cơ quan khí tượng cảnh báo từ ngày 20/9 đến ngày 22/9, mưa to và dông với lượng mưa 70-150 mm/ngày, có nơi trên 200 mm. Với lượng mưa tương đối lớn, chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngập lụt cục bộ tại Thủ đô.

Khởi tố bị can vụ đưa con đi chữa bệnh nhận về tro cốt và những bị hại mới xuất hiện

K.N (th)

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/hinh-anh-sapa-ngap-nang-nuoc-chay-nhu-thac-sau-tran-mua-lon-khien-nhieu-xot-xa-172220921085211754.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: