Khi nào kết thúc mùa mưa năm nay ở Nam bộ?

Đăng ngày: 23-11-2022 | Lượt xem: 1401
Theo dự báo, mùa mưa ở Nam bộ năm nay khả năng sẽ kết thúc vào cuối tháng 11, đầu tháng 12.

Thời tiết ở Nam bộ nhiều ngày qua có mưa rào nhiều nơi, có nơi mưa to đến rất to, nhiệt độ giảm nhẹ. Ở TP.HCM và một số tỉnh đặc biệt có mưa vào buổi sáng.

Mưa lớn gây ngập ở TP.HCM chiều 22-11. Ảnh: HH

Mưa lớn gây ngập ở TP.HCM chiều 22-11. Ảnh: HH

Ông Lê Đình Quyết, phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, nguyên nhân mưa trong những ngày qua là do Nam bộ đang chịu chi phối bởi rãnh áp thấp có trục nằm trên khu vực, rãnh áp thấp này tồn tại vùng thấp chứa nhiều nhiễu động gây ra mưa. Bên cạnh đó, khu vực Nam bộ còn chịu ảnh hưởng bởi nhiễu động gió trên cao.

Theo dự báo, mùa mưa ở Nam bộ năm nay khả năng sẽ kết thúc vào cuối tháng 11, đầu tháng 12. Sau khi mùa mưa kết thúc vẫn còn xảy ra một số đợt mưa trái mùa. Khả năng năm nay mưa trái mùa sẽ nhiều hơn mọi năm.

Chiều 23-11, mưa có xu hướng giảm nhưng khả năng vẫn có mưa rào nhiều nơi ở các tỉnh miền Tây Nam, miền Đông Nam bộ có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Dự báo hai đến ba ngày tới, thời tiết ở Nam bộ ngày nắng, chiều tối và đêm ở miền Đông Nam bộ có mưa rào và dông vài nơi, miền Tây Nam bộ có mưa rào và dông rải rác.

NGUYỄN CHÂU

Nguồn PLO: https://plo.vn/khi-nao-ket-thuc-mua-mua-nam-nay-o-nam-bo-post709072.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: