Mưa dông gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Hậu Giang

Đăng ngày: 10-08-2022 | Lượt xem: 1452
Theo thống kê sơ bộ, mưa to kèm theo dông lốc trong 2 ngày qua đã làm tốc mái 8 căn nhà người dân tại huyện Vị Thủy và thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, ông Trần Thanh Toàn cho biết, mưa to kèm theo dông lốc trong 2 ngày qua đã gây thiệt hại nhiều nhà dân trong tỉnh.

Theo thống kê sơ bộ, mưa to kèm theo dông lốc trong 2 ngày qua đã làm tốc mái 8 căn nhà người dân tại huyện Vị Thủy và thành phố Vị Thanh. Dông lốc cũng làm tốc mái trụ sở UBND thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành.

Dông lốc làm tốc mái trụ sở Ủy ban nhân dân thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Dông lốc làm tốc mái trụ sở Ủy ban nhân dân thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Tính từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Hậu Giang, những trận mưa kèm theo dông lốc đã làm sập 13 căn nhà; tốc mái 54 căn nhà người dân, 2 phòng học, 1 trụ viễn thông, 1 trụ sở UBND thị trấn, ước tổng thiệt hại gần 1 tỷ 800 triệu đồng.

Nhằm chủ động sẵn sàng ứng phó vùng áp thấp có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Hậu Giang trong những ngày tới, bảo vệ an toàn tính mạng của nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã và thành phố thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến vùng áp thấp, thông tin kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân, nhất là tại vùng sâu vùng xa để chủ động các biện pháp phòng tránh; chỉ đạo, tổ chức kiểm tra rà soát phương án ứng phó phù hợp với tình hình và điều kiện cụ thể tại địa phương; chủ động kiểm tra hệ thống đê bao, bờ bao, cống bọng, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở; phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố để đảm bảo an toàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị theo phương châm “bốn tại chỗ” để xử lý khi có tình huống xảy ra, tuyệt đối không để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống./.

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/mua-dong-gay-thiet-hai-nhieu-nha-dan-o-hau-giang-post962281.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: