Mưa lớn gây thiệt hại hơn 4 tỷ đồng tại Hà Giang

Đăng ngày: 16-09-2022 | Lượt xem: 1234
Từ đêm 15 đến sáng 16/9, trên địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa to đến rất to dẫn đến tình trạng ngập úng, sạt lở đất, gây thiệt hại về tài sản.

Nhiều nhà dân ở xã Yên Thành, huyện Quang Bình (Hà Giang) bị sập do nước lũ dâng cao.

Nhiều nhà dân ở xã Yên Thành, huyện Quang Bình (Hà Giang) bị sập do nước lũ dâng cao.

Tại huyện Hoàng Su Phì có 2 người bị thương do đất đá sạt lở làm đổ nhà. Hiện tại, 2 người bị thương đã được người dân đưa đến Phòng khám Đa khoa xã Thông Nguyên để chăm sóc, sức khỏe đang dần hồi phục.

Mưa lớn đã làm 45 nhà dân ở các huyện Quang Bình, Yên Minh, Đồng Văn, Bắc Quang bị ảnh hưởng, trong đó có 12 nhà bị đổ sập hoàn toàn; gần 200ha hoa màu, chủ yếu là diện tích lúa, ngô, lạc tại huyện Bắc Quang, Quang Bình bị ngập úng, gãy đổ; hàng chục tuyến đường liên thôn, liên xã bị đất đá sạt lở với khối lượng hàng nghìn mét khối, gây ách tắc giao thông cục bộ.

Ước thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh, tạm tính đến 10 giờ ngày 16/9 là hơn 4 tỷ đồng.

Nước suối dâng cao gây sạt lở nhà dân tại thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình (Hà Giang).

Nước suối dâng cao gây sạt lở nhà dân tại thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình (Hà Giang).

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, các địa phương đã phân công cán bộ xuống địa bàn nắm bắt tình hình, đồng thời huy động lực lượng tại chỗ triển khai các giải pháp khắc phục, ổn định đời sống của nhân dân.

Dự báo, trong chiều, tối 16/9, trên địa bàn tỉnh Hà Giang vẫn có mưa vừa, mưa to, nguy cơ ngập úng, sạt lở đất, lũ rất cao. Tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các địa phương vận động người dân di dời khỏi nơi nguy hiểm; đồng thời bám nắm địa bàn để kịp thời triển khai các biện pháp xử lý khi có tình huống thiên tai xảy ra.

KHÁNH TOÀN

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/mua-lon-gay-thiet-hai-hon-4-ty-dong-tai-ha-giang-post715506.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: