Sự kiện COP28 đầu tiên ở Dubai trao quyền cho giới trẻ hành động vì khí hậu

Đăng ngày: 12-03-2023 | Lượt xem: 960
Sự kiện COP28 đầu tiên được tổ chức tại Dubai — “Road to COP28" — dự kiến diễn ra vào Thứ Tư, ngày 15 tháng 3, tại Expo City Dubai.

Chương trình sẽ bao gồm các nhóm thanh niên, các cuộc tranh luận, hội thảo và các sáng kiến ​​bền vững. hội chợ triển lãm 2020 Dubai

Sự kiện COP28 đầu tiên được tổ chức tại Dubai — “Road to COP28" — dự kiến ​​diễn ra vào Thứ Tư, ngày 15 tháng 3, tại Expo City Dubai. Theo hãng thông tấn nhà nước Wam, ngày này nhằm mục đích nâng cao nhận thức về mục tiêu thúc đẩy hành động toàn cầu của hội nghị khí hậu sắp tới. Hơn 3.000 người, bao gồm sinh viên, thanh niên phục vụ quốc gia, thanh niên ủng hộ khí hậu, người khuyết tật và người già sẽ tham gia vào các hoạt động khác nhau xoay quanh bốn chủ đề: tham gia, hành động, lên tiếng và giáo dục. Chương trình hội thảo buổi sáng sẽ làm việc với học sinh từ bảy đến 15 tuổi để hiểu và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Chương trình buổi chiều sẽ bao gồm các cuộc tranh luận, hội thảo, các sáng kiến ​​bền vững và các buổi biểu diễn do các tổ chức bao gồm Cơ quan Thanh niên Liên bang và Trung tâm Thanh niên Ả Rập tổ chức. Chương trình buổi tối sẽ là nền tảng để chính quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chia sẻ tham vọng của họ đối với COP28 cùng với những người ủng hộ khí hậu trong giới trẻ.

Tiến sĩ Sultan Al Jaber, Chủ tịch được chỉ định của COP28, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa vào các quan điểm, tầm nhìn và kỹ năng của giới trẻ để thúc đẩy hành động khí hậu và tạo ra một tương lai bền vững. Nhà vô địch môi trường thanh niên COP28, Shamma Al Mazrui, đã kêu gọi những người trẻ tuổi trở thành những người tạo ra sự thay đổi bằng cách áp dụng văn hóa linh hoạt, các giải pháp đổi mới và nắm bắt cơ hội. Mariam Al Mheiri, Bộ trưởng Bộ Môi trường và Biến đổi Khí hậu, nói rằng hành động đó là một cam kết của thể chế và xã hội tại UAE, đặc biệt là về năm Bền vững. Giám đốc điều hành Expo City Dubai Reem Al Hashimy đã nhắc lại cam kết của thành phố về sự bền vững. Sự kiện Road to COP28 sẽ khởi động các sáng kiến ​​nhằm khuyến khích thanh niên tham gia vào quá trình khí hậu của Liên Hợp Quốc và khuếch đại nỗ lực của các tổ chức do thanh niên lãnh đạo và tập trung vào thanh niên. Chương trình sẽ có sự tham dự của ban lãnh đạo COP28, các quan chức chính phủ cấp cao và các đại sứ tại UAE.

Nguồn: https://www.thenationalnews.com/uae/2023/03/12/first-COP28-event-in-dubai-to-empower-youth-for-climate-action/

Vụ KHCN và HTQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: