Cuộc thi Lịch WMO 2025

Đăng ngày: 15-08-2024 | Lượt xem: 438
Tổ chức Khí tượng Thế giới vui mừng thông báo phát động cuộc thi chụp ảnh lịch năm 2025, một trong những hoạt động thường niên được mong đợi nhất của chúng tôi. Mỗi năm chúng ta đều ngạc nhiên trước những bức ảnh tuyệt đẹp thể hiện vẻ đẹp, sức mạnh và tầm quan trọng của thời tiết, khí hậu và nước.

Daniel Pavlinovic, Người chiến thắng lịch WMO 2016

Năm nay, cuộc thi sẽ bám sát chủ đề của Ngày Khí tượng Thế giới 2025: “Cùng nhau thu hẹp khoảng cách cảnh báo sớm” tập trung vào sáng kiến ​​Cảnh báo sớm cho tất cả mọi người. WMO cũng sẽ kỷ niệm 75 năm thành lập, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khí tượng, thủy văn và khoa học địa vật lý liên quan.

Chúng tôi đang tìm kiếm những bức ảnh chất lượng cao và có ý nghĩa để chụp mọi người và cộng đồng cùng nhau làm việc để đảm bảo sự bảo vệ toàn diện khỏi các sự kiện thời tiết, nước hoặc khí hậu nguy hiểm thông qua hệ thống cảnh báo sớm cứu mạng. Chúng tôi cũng muốn những bức ảnh thể hiện sức mạnh của thiên nhiên và sự cần thiết phải bảo vệ hành tinh xinh đẹp của chúng ta khỏi tác động từ các hoạt động của con người - động lực thúc đẩy hoạt động của WMO.

Với tư cách là một cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc, chúng tôi mong muốn khuyến khích sự cân bằng về mặt địa lý đại diện cho tất cả các khu vực trên Trái đất. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được ảnh từ những người tham gia mới từ ngày càng nhiều quốc gia.

Những bức ảnh đoạt giải sẽ được in trên Lịch WMO 2025. Chúng sẽ được giới thiệu trên trang web của WMO, các nền tảng truyền thông xã hội, các sản phẩm tiếp cận công chúng và nổi bật trong lễ kỷ niệm Ngày Khí tượng Thế giới năm 2025 của chúng tôi. Chúng tôi cũng sẽ quảng bá chúng trong số các cơ quan khác của Liên hợp quốc.

WMO sẽ lựa chọn ban đầu những bức ảnh nổi bật dựa trên giá trị kỹ thuật và nghệ thuật. Sau đó, chúng tôi sẽ xuất bản những bức ảnh lọt vào danh sách rút gọn trên Facebook, Instagram và Flickr, cho phép những người theo dõi chúng tôi bình chọn cho những bức ảnh họ yêu thích. Cuộc thi cũng sẽ được quảng bá thông qua X, LinkedIn và các tài khoản mạng xã hội khác của Liên Hợp Quốc.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, Cuộc thi Lịch WMO đã đạt được tầm vóc và sự công nhận. Liên Hợp Quốc thường xuyên đăng các bức ảnh về cuộc thi trong các bản tin và trang web của mình. Trang web và các kênh truyền thông xã hội của WMO cũng liên tục quảng bá các mục lịch của chúng tôi.

Một số cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia cũng tổ chức các cuộc thi ảnh của riêng mình và cung cấp các tác phẩm này cho WMO. Chúng tôi luôn tìm cách mở rộng sự cạnh tranh và tiếp cận những nhiếp ảnh gia mới đầy tham vọng!

WMO đã nhận được nhiều mục đáng kinh ngạc cho Lịch 2024 và chúng tôi cảm ơn tất cả những người đã tham gia. Chúng tôi mong chờ sự cạnh tranh cho lịch năm 2025.

Tiêu chí đánh giá

Các bài dự thi sẽ được nhóm chuyên gia về khí tượng và thủy văn cũng như các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm của WMO thu hẹp lại thành danh sách rút gọn. Các bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên:

  • Chất lượng kỹ thuật, sự rõ ràng và thành phần
  • Tác động trực quan
  • Mới lạ và tinh tế cho những điều bất ngờ
  • Minh họa về tầm quan trọng của cảnh báo sớm đối với tất cả mọi người

WMO sẽ lựa chọn ban đầu khoảng 75 bức ảnh, dựa trên giá trị kỹ thuật và nghệ thuật. Sau đó, chúng tôi sẽ đăng những bức ảnh lọt vào danh sách rút gọn trên Facebook, Instagram và Flickr, cho phép những người theo dõi chúng tôi bình chọn cho những bức ảnh họ yêu thích. Cuộc thi cũng sẽ được quảng bá thông qua X và thông qua các tài khoản truyền thông xã hội khác của Liên Hợp Quốc.

Ban giám khảo WMO sẽ có tiếng nói cuối cùng về 13 bức ảnh được đưa vào lịch (một bức ảnh bìa và một bức ảnh cho mỗi tháng), dựa trên số phiếu bình chọn trên mạng xã hội nhưng cũng có tính đến sự cân bằng về mặt địa lý.

Tất cả các bức ảnh lọt vào danh sách rút gọn sẽ được trưng bày trên trang web và các kênh truyền thông xã hội của WMO. Do đó, điều quan trọng là bạn phải bao gồm các tài khoản mạng xã hội của riêng mình để chúng tôi có thể ghi nhận công lao phù hợp cho bạn.

Cách thức tham dự

Chụp một bức ảnh nổi bật liên quan đến chủ đề và/hoặc thời tiết, khí hậu và nước, đồng thời đáp ứng các nguyên tắc gửi bài của chúng tôi. Nhập ảnh của bạn vào cuộc thi bằng cách sử dụng Mẫu đăng ký chuyên dụng của chúng tôi. Các nhiếp ảnh gia có thể gửi nhiều bài dự thi nhưng chỉ được đưa một ảnh vào lịch cuối cùng. Nếu bạn chia sẻ ảnh của mình trên hồ sơ mạng xã hội của riêng mình, hãy sử dụng hashtag #WMOphoto.

Hướng dẫn nộp hồ sơ

  • Tất cả ảnh phải có kích thước tối thiểu 4000 x 3000 pixel.
  • Tất cả ảnh phải được gửi ở định dạng JPEG hoặc TIFF (ít nén để duy trì chất lượng hình ảnh.
  • Tất cả ảnh phải ở định dạng ngang.
  • Những bức ảnh đen trắng cũng như những bức ảnh màu đều được chấp nhận.
  • Tất cả các bức ảnh phải có chú thích rõ ràng, bao gồm tiêu đề, địa điểm và ngày chụp ảnh.
  • Hạn chót để tham gia là ngày 1 tháng 9 năm 2024.

Giải thưởng không bao gồm tiền mặt. Người tham gia phải đọc và đồng ý với các Điều khoản và Điều kiện trước khi tham gia cuộc thi ảnh.

Tin ngắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://wmo.int/about-wmo/world-meteorological-day/wmo-2025-calendar-competition

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: