500 gian hàng tham gia Triển lãm VIETWATER 2018

Đăng ngày: 07-11-2018 | Lượt xem: 957
(TN&MT) - Sáng 07/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại...
V1

Cắt băng khai mạc Triển lãm VIETWATER 2018

VIETWATER 2018 có quy mô 500 gian hàng của 41 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày những sản phẩm, công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực cấp thoát nước và xử lý nước thải… Sự kiện dự kiến thu hút 15.000 khách tham quan, các chuyên gia đầu ngành, cùng nhiều hiệp hội và tổ chức đến tham quan và mở rộng hoạt động kết nối giao thương tại đây.

Trong đó, có các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cấp thoát nước, lọc nước và xử lý nước thải như: Tsurumi Pump, Tabuchi, Sawatech, Goshu Kosan, Vucico, Viet An Environement, Vinaworldlink, Binh Minh Plastic, JFE Engineering, ARK,HCP, Kobelco Eco Solutions, Dow Chemical, Balem, Tan A Dai Thanh… cùng nhiều doanh nghiệp khác.

Trong khuôn khổ của Triễn lãm, các đại biểu, khách tham quan còn được gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia đầu ngành tại Hội thảo khoa học với chủ đề: “Công nghệ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn phù hợp điều kiện môi trường tại Việt Nam” và Hội thảo khoa học chuyên đề với tên gọi “Ngành nước Việt Nam với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”…

V2

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Triển lãm

Đặc biệt, một trong những sự kiện bên lề VIETWATER 2018 là mô hình Dự án cấp nước sạch miễn phí vì cộng đồng tiếp tục được tổ chức. Năm nay, Ban tổ chức tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Nước Úc và UBND tỉnh Sơn La xây dựng và lắp đặt hệ thống xử lý nước sạch cho người dân. Điểm đặc biệt của thiết bị xử lý này chính là được thiết kế động cơ xe đạp, không sử dụng động cơ điện như các thiết bị xử lý nước thông thường.

Điều này phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dân trong khu vực nông thôn, không tốn nhiều kinh phí và không tốn nhiều năng lượng. Thêm vào đó, thiết bị được đánh giá cao tính hữu dụng vào những thời điểm như thiên tai và nguồn năng lượng điện không được cung cấp.

Với thiết bị xử lý nước bằng động cơ xe đạp này, sẽ có hơn 10.000 lít nước sạch sẽ được mang đến cho người dân mỗi ngày. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa to lớn và đóng góp nhiều lợi ích tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là những người dân ở khu vực vùng sâu vùng xa.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: