85 mẫu nước kiểm tra đều trong ngưỡng cho phép

Đăng ngày: 22-10-2019 | Lượt xem: 1211
Sở Y tế Hà Nội vừa có kết quả kiểm tra chất lượng nước sạch từ nguồn Nhà máy Nước sạch sông Đà. Trong đó, 85 mẫu nước lấy tại nhà máy và các hộ dân đều trong ngưỡng cho phép.

Cụ thể, từ ngày 10/10 đến ngày 20/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra vệ sinh, chất lượng nước, lấy mẫu nước của Nhà máy Nước sạch sông Đà tại các vị trí, gồm: Mẫu nước thành phẩm tại nhà máy; bể chứa trung gian tại xã Yên Bình (huyện Thạch Thất); trạm điều tiết lưu lượng Tây Mỗ; tại họng kiểm soát 1.200 Big C.

Đồng thời phối hợp với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế), Viện Công nghệ môi trường (Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam) phân tích các mẫu nước.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã trực tiếp lấy nước tại nhiều điểm để xét nghiệm.


Ngoài ra, kết quả kiểm tra chất lượng nước trong mạng cấp nước hộ gia đình và khu chung cư trong ngày 11 và 12/10 cho kết quả 4/4 mẫu nước tại các hộ gia đình thuộc quận Thanh Xuân và Hoàng Mai có hàm lượng Styren cao hơn giới hạn tối đa cho phép theo QCVN 01:2009/BYT.Kết quả, đợt xét nghiệm mẫu nước đầu tiên (được lấy trong ngày 10 và 11/10) có 4/4 mẫu có chỉ tiêu Styren cao hơn tiêu chuẩn cho phép theo QCVN 01:2009/BYT. Tuy nhiên, 5 đợt lấy mẫu nước (diễn ra từ ngày 14 đến 20/10) đều cho kết quả 16/16 mẫu đều đạt quy chuẩn kỹ thuật theo QCVN 01:2009/BYT, trong đó chỉ tiêu Styren trong ngưỡng cho phép.

Tuy nhiên, 69/69 mẫu nước được lấy từ ngày 14 đến 20/10 tại các hộ dân trên địa bàn 8 quận, huyện có sử dụng nước của Nhà máy Nước sạch sông Đà là: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai đều có chỉ tiêu Styren đạt quy chuẩn theo QCVN 01:2009/BYT.

Như vậy, từ ngày 14 đến 20/10, tổng số 85 mẫu nước được lấy tại nhà máy và các hộ dân đều trong ngưỡng cho phép.

Sở Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội trực tiếp lấy mẫu nước trong các ngày tiếp theo và phối hợp Viện Công nghệ Môi trường - Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường lấy mẫu nước của Nhà máy nước Sông Đà và các hộ dân để phân tích đánh giá chất lượng nước sinh hoạt.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, các địa phương đã tích cực thực hiện các biện pháp súc xả đường ống, làm sạch bể nước, cung cấp nước sạch trở lại cho người dân.

Theo laodongthudo.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: