Bộ TNMT bàn giao công trình nước ngọt tại Bến Tre

Đăng ngày: 06-04-2020 | Lượt xem: 1379
Ngày 6-4, Bộ TNMT đã bàn giao công trình nước ngọt cho xã An Khánh, huyện Châu Thành (Bến Tre) giúp người dân vượt khó khăn do hạn mặn gây ra.

Đây là một trong những hoạt động giúp đỡ người dân có nước ngọt sinh hoạt trong bối cảnh hạn mặn đang diễn ra tại nhiều tỉnh của ĐBSCL.

Nhiều người dân tại xã An Khánh (Châu Thành, Bến Tre) cho biết thời gian qua, ở địa phương nước mặn xâm nhập cao độ, không tưới được cho vườn cây ăn quả. Một vài hộ có điều kiện thì mua nước từ các sà lan về tưới cầm chừng cho vườn cây.

Người dân cũng cho biết nước sinh hoạt, ăn uống thì họ phải mua nước từ các phương tiện vận chuyển khác nhưng chi phí rất đắt đỏ. Vì vậy họ rất vui khi địa phương mình được hỗ trợ công trình nước ngọt để sinh hoạt.

Bộ TNMT bàn giao công trình nước ngọt tại Bến Tre - ảnh 1
Người dân xã An Khánh Châu Thành (Bến Tre) đến lấy nước tại trạm cấp nước được Bộ TNMT bàn giao cho địa phương ngày 6-4

Theo báo cáo của xã An Khánh, do tình hình hạn mặn kéo dài, địa phương phải thường xuyên dùng 6 xe chuyên chở nước cho các hộ dân trong xã và đã thông báo hàng ngàn hộ dân ở các địa bàn lân cận trực tiếp đến lấy nguồn nước ngọt đã qua xử lý.

Người dân quanh xã chủ yếu sử dụng xe máy và các phương tiện cá nhân tự chế để có thể chuyên chở từ 60 đến 750 lít cho một lần lấy nước. Công trình nước ngọt này sẽ giúp hàng trăm hộ dân với 1.524 nhân khẩu tại xã An Khánh có nước ngọt để sinh hoạt.

Bộ TNMT cho biết, sau khi bàn giao trạm cấp nước này, Bộ sẽ triển khai đồng thời 4 điểm nữa trên địa bàn các tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu để hỗ trợ các địa phương cung ứng nước ngọt cho người dân trong bối cảnh hạn mặn kéo dài.

Theo plo.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: