Hà Nội: Chất lượng không khí tiếp tục được cải thiện

Đăng ngày: 15-04-2019 | Lượt xem: 759
(TN&MT) – Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, trong tuần vừa qua, chỉ số chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục được cải thiện so với các tuần trước đó.
Chất lượng không khí tiếp tục được cải thiện
Chất lượng không khí Hà Nội tiếp tục được cải thiện so với những tuần trước đó

Trong đó, theo số liệu được công bố bởi Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội số ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức trung bình (màu vàng) có xu hướng tăng lên, mức kém giảm mạnh. Đặc biệt, tại các khu vực quan trắc không khí nền đô thị và cận đô thị, 100% số ngày ở chất lượng không khí mức trung bình.

Tại khu vực quan trắc không khí ở các điểm ngã ba, ngã tư đường giao thông, chỉ số chất lượng không khí cũng ở mức trung bình là chủ yếu. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong tuần qua dao động trong khoảng từ 65 cho đến 136.

Cụ thể, tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ cho kết quả với 100% số ngày có chỉ số AQI đều ở mức trung bình. Kết quả này so sánh với những tuần trước đó, chất lượng không khí đã được cải thiện đáng kể, với 5 Trạm quan trắc đều có ngày AQI ở mức kém.

Đối với 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai, quận Nam Từ Liêm và đường Phạm Văn Đồng – Đây là 2 khu vực chịu nhiều tác động nhiều nhất từ các phương tiện giao thông, chỉ số AQI cũng giảm. Chất lượng không khí tại Trạm Phạm Văn Đồng mức trung bình chiếm 71,4%, mức kém 28,6%; Trạm Minh Khai mức kém 57,1%, trung bình 42,9%.

Tình trạng chất lượng không khí được cải thiện cũng diễn ra tương tự tại các điểm quan trắc khu vực nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng khá hơn. Ghi nhận tại trạm Hoàn Kiếm trong tuần qua, số ngày mức trung bình đạt 100%; trạm Hàng Đậu 57,1%; trạm Thành Công 85,7%; còn lại ở mức kém.

Lý giải về việc chỉ số AQI tiếp tục có nhiều biến chuyển so với những tuần trước đó, theo ông Phạm Hải Dương – Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết: Có thể thấy thực tế trong tuần qua trên địa bàn thành phố Hà Nội thường xuyên có mưa rào rải rác, ít mây, trời nắng, có gió nhẹ, nền nhiệt ngày và đêm tăng...

Với điều kiện thời tiết khá thuận lợi như vậy, đã phần nào tạo ra môi trường thuận lợi cho các chất thải, khói bụi khuếch tán lên tầng cao để pha loãng và phát thải. Từ đó nồng độ các chỉ tiêu quan trắc đều giảm xuống, chất lượng không khí được cải thiện rõ rệt so với thời gian trước đó.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: