Hội thảo quốc tế “Định hướng khai thác các nguồn nước khoáng nóng ở tỉnh Phú Yên”

Đăng ngày: 18-10-2018 | Lượt xem: 4290
(TN&MT) - Vừa qua, tại thành phố Tuy Hòa, Đại sứ quán Hungrary tại Việt Nam và UBND tỉnh Phú Yên phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế “Định hướng khai thác các nguồn nước khoáng nóng ở tỉnh...

Nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ  bờ biển dài 189km, Phú Yên thường được nhắc đến như một địa điểm du lịch biển gần gũi thiên nhiên với nhiều danh lam thắng cảnh cấp quốc giaLà mộtvùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa đặc sắc được hình thành từ sự giao thoa và hòa hợp của nhiều nền văn hóa, những di tích lịch sử, giá trị văn hoá phi vật thể. Ngoài ra Phú Yên còn có nhiều ưu đãi thiên nhiên khác nữa, trong đó là các nguồn nước khoáng nóng.
 

Toàn cảnh Hội thảo quốc tế “Định hướng khai thác các nguồn nước khoáng nóng ở tỉnh Phú Yên”.

Toàn cảnh Hội thảo quốc tế “Định hướng khai thác các nguồn nước khoáng nóng ở tỉnh Phú Yên”.

Hiện nay, các nguồn nước khoáng nóng của Phú Yên tập trung ở Phú Sen, Lạc Sanh, Triêm Đức, Trà Ô... được các chuyên gia, nhà khoa học đánh giá là nguồn tài nguyên giàu triển vọng, việc khai thác hầu như không gây ảnh hưởng đến môi trường mà còn mang lại hiệu quả kinh tế. Nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá này đã được đưa vào quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh Phú Yên.
 

Ông Phạm Đại Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu khai mạc Hội thảo.

Ông Phạm Đại Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng và chữa bệnh từ nguồn suối khoáng nóng ở Phú Yên là xu hướng tất yếu, là công cụ hỗ trợ tích cực cho việc bảo tồn và phát huy giá trị các nguồn nước khoáng nóng tự nhiên của Phú Yên, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường theo hướng phát triển du lịch bền vững. Tuy nhiên cho đến nay tất cả các suối nước nóng Phú Yên đều ở tình trạng hoang sơ, chưa được khai thác phục vụ du lịch.

Hội thảo nhằm tạo ra cơ hội tìm hiểu, trao đổi giữa các chuyên gia về suối khoáng nóng Hungary – đất nước có kinh nghiệm đứng đầu thế giới hàng trăm năm qua trong lĩnh vực khai thác suối khoáng nóng của các bộ ngành Việt Nam, lãnh tạo tỉnh Phú Yên, các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này cùng hướng đến những giá trị và lợi ích thiết thực từ việc khai thác suối khoáng nóng tại Phú Yên nói riêng và các tỉnh thành khác của Việt Nam nói chung.
 

Ông Ori Csaba - Đại sứ Hungary tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Ông Ori Csaba - Đại sứ Hungary tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo các diễn giả, nhà khoa học, chuyên gia, nhà đầu tư cùng thảo luận, chia sẻ, đóng góp ý kiến định hướng khai thác các nguồn nước khoáng nóng ở Phú Yên để sau Hội thảo lần này các bên tiếp tục ngồi lại cùng nhau thảo luận, phối hợp khai thác, phát triển nguồn nước khoáng nóng Phú Yên với niềm hy vọng Phú Yên sẽ sớm có mặt trong bản đồ điểm đến du lịch suối khoáng nóng thế giới, trong chuỗi giá trị sản phẩm suối khoáng khu vực và toàn cầu.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: