Hơn 900 người tham gia Lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh 2019

Đăng ngày: 04-06-2019 | Lượt xem: 968
Ngày 4/6 tại TP. Biên Hòa (Đồng Nai), Sở TN&MT Đồng Nai đã phối hợp với UBND TP. Biên Hòa tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2019 hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2019 với chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”, thu hút hơn 900 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân tham gia. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh đã đến dự và chỉ đạo buổi lễ.
sdn1
Ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tuyên bố khai mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh 2019

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa cho biết: Nhằm tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Đồng Nai xanh 2019 và Ngày Môi trường thế giới 5/6/2019, TP. Biên Hòa đã triển khai Kế hoạch số 5458 ngày 16/5/2019 của UBND tỉnh Đồng Nai đến các cấp, các ngành và các đoàn thể nhằm tuyên truyền rộng rãi, kêu gọi, khuyến khích cộng đồng cùng hành động để cải thiện chất lượng môi trường không khí ở tất cả các phường, xã và khu vực trên địa bàn thành phố, huy động cộng đồng cùng tham gia bảo vệ môi trường.  

Cùng với đó, TP. Biên Hòa duy trì thực hiện các tuần tiếp theo lồng ghép thực hiện phong trào “Ngày thứ bảy xanh - sạch - đẹp” theo Kế hoạch số 150 ngày 18/6/2014 của Thành ủy Biên Hòa; hướng dẫn sử dụng hợp lý và tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên; trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; bảo vệ nguồn nước; giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất kinh doanh; tổ chức thực hiện khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ hệ thống thoát nước… trên địa bàn thành phố.

sdn2
Ông Phan Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ phát động

Ông Phan Chí Cường cũng đề nghị, sau buổi lễ phát động hôm nay, mỗi người hãy có một hành động cụ thể tham gia bảo vệ môi trường, bắt đầu từ việc phân loại rác tại nguồn, bỏ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, vệ sinh đường phố, làm sạch nhà ở, cơ sở làm việc, thực hành tiết kiệm điện, nước, trồng cây xanh, tuyên truyền về bảo vệ môi trường; ưu tiên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng… để giảm thiểu nguồn gây ô nhiễm không khí; tham gia các hoạt động vì một môi trường xanh - sạch - đẹp, đảm bảo vì TP. Biên Hòa, đô thị loại 1 xanh bền vững.

sdn3
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, Sở TN&MT Đồng Nai trao tặng hoa cho đại diện các đơn vị tích cực hỗ trợ cho Tuần lễ Đồng Nai xanh 2019

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ phát động, ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho hay: Để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, từ năm 2017, Đồng Nai đã phát động sự kiện Tuần lễ Đồng Nai xanh với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ: hơn 22.000 lượt người tham gia diễu hành, cổ động vì bảo vệ môi trường; 573 đợt ra quân dọn dẹp, xóa các điểm nóng về ô nhiễm môi trường, thu gom 29.000 tấn chất thải sinh hoạt và chất thải nguy hại, dọn dẹp 248 km đường xá, phát quang hơn 33.000m2 bụi rậm; trồng và chăm sóc khoảng 33.000 cây xanh, nạo vét hơn 50km kênh mương tù đọng tại các tuyến đường thuộc các xã, huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

sdn4
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, Lãnh đạo Sở TN&MT Đồng Nai cùng tham gia trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2019

Theo ông Văn Chánh, để Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2019 hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 5/6/2019 trở thành hoạt động có hiệu quả thiết thực thì rất cần sự tham gia, chung tay của cả hệ thống chính trị, của các tổ chức chính trị - xã hội và của mỗi người dân tỉnh Đồng Nai. Năm nay, ngoài các hoạt động do Sở TN&MT, UBND các huyện, thị xã và TP. Biên Hòa phát động, còn có sự tích cực tham gia của Đoàn Thanh niên tỉnh, Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân, Liên Đoàn lao động tỉnh - những đơn vị luôn tiên phong đăng ký hưởng ứng Tuần lễ Đồng Nai xanh với những hoạt động sôi nổi, thiết thực như: tổ chức các cuộc thi về tái chế chất thải, tập huấn về phân loại rác thải tại nguồn…

Nhân sự kiện này, ông Võ Văn Chánh đề nghị các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có chương trình hành động để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí, cũng như các vấn nạn phát sinh do bùng nổ số lượng lớn chất thải nhựa tại địa phương; vận động mỗi người dân thay đổi thói quen tiêu dùng thường ngày từ những việc làm đơn giản nhất: sử dụng các phương tiện giao thông công cộng thay thế cho các phương tiện giao thông cá nhân; hạn chế đến không sử dụng các sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần, khuyến khích sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường hơn, thay thế vật liệu nhựa, trồng và chăm sóc các mảng xanh; thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn… trên địa bàn.

sdn5
Quang cảnh buổi lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2019

Ông Võ Văn Chánh cũng đề nghị mỗi người dân trong tỉnh Đồng Nai hãy là những người tiên phong trong việc thay đổi tư duy, thay đổi thái độ với các hành vi làm tổn hại đến môi trường; cùng hành động mạnh dạn hơn vì một môi trường sống xanh bền vững; mỗi cá nhân phải ý thức việc sống và làm việc theo pháp luật, hiểu rõ về nguyên nhân và giải pháp ngăn ngừa ô nhiễm môi trường; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên thiên nhiên gắn với bảo vệ môi trường; khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường; tạo công luận lên án những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; cùng đồng lòng bảo vệ môi trường bằng những hành động nhỏ nhất, kết quả sẽ vô cùng lớn lao.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: