Liên Hợp Quốc cảnh báo khủng hoảng nguồn nước

Đăng ngày: 06-10-2021 | Lượt xem: 1358
Có khoảng 2 tỷ người – tức khoảng 1/4 dân số trên hành tinh của chúng ta đang đối mặt với áp lực về nước. Họ thiếu nước uống, nước để canh tác. Trong khi việc quản lý nguồn nước lại rất hạn chế...

Việc quản lý nguồn nước trên thế giới đang diễn ra bất cập và manh mún, đòi hỏi các quốc gia phải có sự thay đổi trong bối cảnh thế giới sẽ phải đối mặt với áp lực về nguồn nước trong tương lai. Đây là nhận định của người đứng đầu Tổ chức Khí tượng Thế giới Petteri Taalas đưa ra tại cuộc họp báo công bố "Hiện trạng khí hậu toàn cầu” diễn ra ngày 5/10.

Ảnh minh họa.

“Có khoảng 2 tỷ người – tức khoảng 1/4 dân số trên hành tinh của chúng ta đang đối mặt với áp lực về nước. Họ thiếu nước uống, nước để canh tác. Trong khi việc quản lý nguồn nước lại rất hạn chế. Chúng ta có 107 quốc gia không quản lý được nguồn nước theo hướng bền vững”.

Theo ông Petteri Taalas, biến đổi khí hậu đang làm tăng những khó khăn trong vấn đề về nguồn nước. Trong khi một số quốc gia đang phải đối mặt với hạn hán liên miên thì tại các địa phương khác lại đang đối phó với lũ lụt nghiêm trọng. Điều này đã tác động mạnh tới cuộc sống của con người và gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Đứng trước thực tế này, Tổ chức Khí tượng Thế giới kêu gọi các quốc gia tăng cường đầu tư tài chính vào các dịch vụ xử lý hạn hán và lũ lụt, cũng như hành động khẩn cấp trong việc hợp tác quản lý nguồn nước.

Ước tính số người không có cơ hội tiếp cận với nguồn nước sẽ tăng từ 3,8 tỷ người của năm 2018 lên mức 5 tỷ người vào năm 2050./.

Theo Báo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: