Nâng cao nhận thức phân loại rác tại Festival Kanagawa Hà Nội

Đăng ngày: 19-11-2018 | Lượt xem: 815
(TN&MT) - Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Kanagawa diễn ra tại công viên Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm gian hàng giới thiệu các sản phẩm tái chế từ rác của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị H
Nâng cao nhận thực phân loại rác tại Festival Kanagawa Hà Nội

Nâng cao nhận thực phân loại rác cho trẻ em tại Festival Kanagawa Hà Nội

Theo đó, trong 2 ngày cuối tuần 17 - 18/11/2018 UBND thành phố Hà Nội phối hợp với tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) tổ chức Festival Kanagawa năm 2018 tại Hà Nội với chủ đề “Cây cầu Việt - Nhật” nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.
Sự kiện “Kanagawa Festival in Hanoi” bao gồm nhiều hoạt động phong phú như: màn trình diễn đặc biệt của nghệ sĩ Ueno Yuka, cuộc hội ngộ thật sự với Ninja từ phái Fuma Ninja, nhảy Yosakoi; giới thiệu về tỉnh Kanagawa hay cuộc thi karaoke những ca khúc Nhật Bản góp phần gây dựng nên cây cầu gắn kết tình Kanagawa và Việt Nam; tham quan 43 quầy hàng với nhiều sản phẩm đặc sắc về văn hóa đất nước Nhật Bản nói chung và tỉnh Kanagawa nói riêng.
Ông Hajime Ishizuka – Trưởng đại diện Công ty Ichikawa Kankyo Engineering cho biết: Hưởng ứng Lễ hội Kanagawa diễn ra tại Hà Nội, Công ty chúng tôi có hoạt động chuyên về tái chế, xử lý rác thải đã nhiệt tình tham gia giới thiệu về các sản phẩm thân thiện với môi trường được tái chế từ nguồn nguyên liệu là rác thải.

 

Các em thiếu niên, nhi đồng Thủ đô rất hào hững và thích thú tham gia trò chơi phân loại rác thải

Các em thiếu niên, nhi đồng Thủ đô rất hào hứng, thích thú tham gia trò chơi phân loại rác thải

Hoạt động trong trò chơi phân loại rác, nhằm mục đích đầu tiên là giúp trẻ em bước đầu nhận biết về các loại rác thải có thể sử dụng để tái chế như: giấy, sách, báo, chai nhựa, vỏ lon bia, các thiết bị điện tử tủ lạnh, ti vi..., rác thải từ sinh hoạt như rau, củ, quả dùng để chôn lấp hoặc sản xuất phân compost.
“Sau khi đã nhận thức được các loại rác trẻ em sẽ được trực tiếp chơi trò chơi ghép hình từ gỗ tái chế. Thông qua 2 ngày diễn ra chương trình có thể thấy các em đón nhận rất hào hứng, vui vẻ. Đặc biệt với những kiến thức về phân loại rác, cùng các món quà nho nhỏ, thì chắc chắn mọi người sẽ nhớ đến hoạt động nhiều nghĩa về mặt môi trường tại đây. Trong tương lai có những lễ hội như thế này công ty sẽ tiếp tục tham gia với mong muốn giúp người dân Việt Nam ngày càng nâng cao nhận thức về phân loại rác bảo vệ môi trường” - Ông Hajime Ishizuka nói.

 

trong 2 ngày cuối tuần 17 - 18/11/2018

Bên cạnh đó, trong 2 ngày 17 - 18/11/2018 có nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc giới thiệu về văn hóa đất nước Nhật Bản nói chung và tỉnh Kanagawa nói riêng

Em Nguyễn Thị Khánh Huyền – Phường Phan Chu Chinh, quận Hoàn Kiếm chia sẻ: Gian hàng giới thiệu các sản phẩm tái chế tại Lễ hội Kanagawa Hà Nội giúp cho các bạn học sinh như em nhận biết được các loại chất thải nguy hại trong gia đình, nhận thức được tác hại của chất thải nguy hại đối với sức khỏe và môi trường, để từ đó hình thành thói quen phân loại và thải bỏ các loại rác đúng nơi qui định.
Tích cực giảm thiểu sử dụng các sản phẩm tiêu dùng có nguồn gốc từ nhựa, hộp xốp và túi ni lon. Thay vào đó, người dân chúng ta hãy sử dụng thường xuyên những sản phẩm thân thiện với môi trường như túi sinh thái tự hủy, túi vải, các sản phẩm hữu cơ và tái chế...

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: