Ngày quốc tế hành động vì các dòng sông

Đăng ngày: 14-03-2023 | Lượt xem: 2149
Ngày 14/3 là Ngày quốc tế hành động vì các dòng sông. Ngày Quốc tế hành động vì các dòng sông dịp để các quốc gia cùng chung tiếng nói bảo vệ các dòng sông - mạch sống của các hệ sinh thái, đề ra những chính sách quản lý công bằng, phát triển bền vững

Ngày quốc tế hành động vì các dòng sông là ngày để kỷ niệm những chiến thắng như xóa bỏ đập nước và khôi phục sông. Đó là ngày để ra đường, biểu tình và yêu cầu những cải thiện về chính sách và hành động của những người làm luật.

Đó là ngày để giáo dục lẫn nhau về những mối đe dọa mà các dòng sông đang gặp phải, và tìm hiểu về những giải pháp tốt hơn liên quan đến nước và năng lượng.

Hơn hết, đó là ngày để đoàn kết lại – bằng cách hành động cùng nhau, chúng ta chứng minh rằng những vấn đề này không chỉ đơn thuần ở địa phương, mà là trên phạm vi toàn cầu.

Ngày quốc tế hành động vì các dòng sông được thông qua bởi những người tham gia Hội nghị Quốc tế đầu tiền về Con người bị ảnh hưởng bởi các con đập, vào tháng Ba năm 1997 tại Curitiba, Brazil.

Các đại diện từ 20 quốc gia đã quyết định rằng Ngày quốc tế hành động vì các dòng sông sẽ diễn ra vào ngày 14/3 - Ngày Brazil hành động chống lại các con đập lớn.

Mục tiêu của ngày này là cất chung tiếng nói chống lại các dự án phát triển dưới nước mang tính phá hủy, đòi lại sức khỏe cho các lưu vực sông, và yếu cầu chính sách quản lý công bằng và bền vững cho các dòng sông./.

Tạp chí KTTV tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: