Nhân rộng mô hình du lịch xanh, bảo vệ môi trường

Đăng ngày: 16-07-2019 | Lượt xem: 1139
Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa phát động chương trình “Du lịch xanh, bảo vệ môi trường hạn chế rác thải nhựa”. Chương trình được triển khai rộng khắp 47 Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố.
eef43b18d7593e076748
Du lịch xanh, sạch đang được các đơn vị kinh doanh du lịch Việt Nam hướng đến. Nguồn: Internet.

Tham gia chương trình phát động có gần gần 100 thành viên đại diện cho các doanh nghiệp Lữ hành một số tình phía Bắc, hội viên của Diễn đàn doanh nghiệp DL vừa và nhỏ (VTF), Chi hội du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC)...Chương trình được khởi động ở Phú Thọ, dự kiến đoàn sẽ tới Hòa Bình và kết thúc lịch trình tại Sơn La.

Chương trình hành động “Du lịch chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa” hướng tới mục tiêu lâu dài là xây dựng ý thức, trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường cho tất cả các doanh nghiệp du lịch và lao động trong lĩnh vực du lịch, đảm bảo tiêu chí xanh, sạch ở tất cả các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch của Việt Nam.

Trước tiên, chương trình sẽ hướng đến việc ngăn chặn có hiệu quả tình trạng xả rác, làm ô nhiễm môi trường tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch trên toàn quốc, hạn chế ở mức thấp nhất rác thải nhựa, đặc biệt rác thải nhựa sử dụng 1 lần và có biện pháp thu gom, xử lý rác thải nhựa triệt để.

ra
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có không dưới 1,8 triệu tấn rác thải nhựa không được xử lý, chiếm gần 6% lượng rác thải nhựa trên toàn thế giới và nếu tính riêng xả rác thải nhựa xuống biển thì Việt Nam đứng thứ 4 thế giới.

Bên cạnh những tác động tích cực, hoạt động du lịch đã có những ảnh hưởng nhất định đến môi trường. Tình trạng ô nhiễm, đặc biệt là ô nhiễm từ chất thải nhựa đã làm giảm sự hấp dẫn của các điểm tham quan du lịch nói riêng và tính bền vững của du lịch nước ta nói chung.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: