Xoa dịu nỗi đau bệnh nhi bằng tranh vẽ đất nước Đan Mạch - chủ đề “Giấc mơ Xanh” bảo vệ môi trường”

Đăng ngày: 10-05-2019 | Lượt xem: 4047
Sáng 10/5 tại Hà Nội, hưởng ứng đề xuất của Hội Hữu nghị Việt Nam-Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức “Lễ trao nhận tranh thiếu nhi Việt Nam vẽ đất nước Đan Mạch và chủ đề “Giấc mơ Xanh” bảo vệ môi trường” dành tặng cho các bệnh viện của Việt Nam.
Thứ trưởng 1
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành phát biểu tại buổi Lễ

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam - ông Kim Hojlund Christensen; Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Lê Thanh Hải; Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ TN&MT), Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch - ông Phạm Phú Bình cùng đại diện các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch…

Trao tranh
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam - ông Kim Hojlund Christensen trao tranh cho bệnh nhi qua Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Lê Thanh Hải

Các bức tranh được trao tặng cho các bệnh viện được lựa chọn từ hơn 4.100 tác phẩm của gần 100 trường học, câu lạc bộ nghệ thuật thiếu nhi và trung tâm nghệ thuật trên toàn quốc. Đây là các bức tranh của các cháu thiếu nhi từ các tỉnh thành trên cả nước gửi về tham dự các Cuộc thi do Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp tổ chức, với chủ đề tìm hiểu về đất nước Đan Mạch và chủ đề “Giấc mơ Xanh”. Cuộc thi diễn ra vào tháng 12/2018 dưới sự đồng tổ chức của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch, Nhà xuất bản Kim Đồng và Báo Nhi đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành cho biết: Các cháu thiếu nhi đã vẽ những bức tranh rất có ý nghĩa về đất nước Việt Nam, đất nước Đan Mạch và trái đất tươi đẹp, về mong ước của các cháu đối với môi trường sống, nêu ra những thông điệp mà các cháu muốn truyền tải đến chúng ta - những người lớn - về trách nhiệm chung của chúng ta trong việc gìn giữ và nâng cao chất lượng môi trường, cho hôm nay và cho mai sau.

Thăm bệnh nhi
Các đại biểu thăm phòng bệnh nhi
Thứ tr 3
Thứ trưởng Lê Công Thành hỏi thăm, tặng chút quà nhỏ đến bệnh nhi không may mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ trưởng Lê Công Thành cho biết, sau khi cuộc thi kết thúc, Ban Tổ chức đã lưu giữ lại được nhiều bài dự thi xuất sắc của các cháu và mong muốn được trao tặng để các bệnh viện có thể treo bày trong các không gian của bệnh viện, mang lại tinh thần lạc quan, yêu đời và niềm vui cho cả đội ngũ y bác sĩ và các bệnh nhân của các bệnh viện.

“Tôi cũng hy vọng rằng, đây cũng là hành động chung của chúng ta, nhằm truyền tải một cách mạnh mẽ thông điệp về bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, quản lý và xử lý rác thải hiệu quả, hướng tới mục tiêu hành tinh xanh, môi trường xanh cho tất cả cộng đồng” - Thứ trưởng Lê Công Thành nói.

Thứ trưởng trân trọng cảm ơn Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Y học Cổ truyền Việt Nam đã đồng ý tiếp nhận tranh vẽ của các cháu để trưng bày tại cơ sở; Trân trọng cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Liên hiệp các Hội hữu nghị Việt Nam. Đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ các bệnh viện vì tinh thần làm việc cống hiến cho sức khỏe của cộng đồng…

Tri ân
Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Lê Thanh Hải (bên phải) tặng quà lưu niệm tri ân Bộ TN&MT và Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch 

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Kim Hojlund Christensen cho rằng, nhiều nghiên cứu ở Đan Mạch đã chỉ ra, việc tiếp xúc với nghệ thuật hình ảnh sống động có tác dụng xoa dịu căng thẳng và lo lắng cho gia đình người bệnh, qua đó mang lại những chuyển biến tích cực cho quá trình điều trị của bệnh nhân.

“Tôi rất hy vọng những bức tranh sinh động này được Bệnh viện Nhi Trung ương và các bệnh viện khác tiếp nhận ngày hôm nay sẽ phần nào giúp các bệnh nhi đang đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo có thể quên đi nỗi đau bệnh tật để nhanh chóng phục hồi sức khỏe và lành bệnh…” - Đại sứ Kim Hojlund Christensen nói.

Lưu niệm
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của Đại sứ quán Đan Mạch, Lãnh đạo Bộ TN&MT cũng như Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Lê Thanh Hải bày tỏ sự cảm kích khi đón nhận các bức tranh, ông cho rằng đây là niềm vui rất lớn đối với bệnh nhi đang điều trị.

Bác sỹ Lê Thanh Hải cho biết, Bệnh viện Nhi Trung ương nói riêng và các bệnh viện nói chung đều cố gắng hết mình để luôn đảm bảo rằng mỗi bệnh nhi vẫn cứ được sinh hoạt và vui đùa như ở nhà trong môi trường bệnh viện. Theo ông Lê Thanh Hải, mỗi bức tranh treo trong các phòng sẽ tạo ra một năng lượng tích cực, giúp các bé cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình điều trị tại các bệnh viện.

Ngay sau Lễ trao nhận tranh, Thứ trưởng Lê Công Thành cùng Đại sứ Kim Hojlund Christensen; Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Lê Thanh Hải và các đại biểu đã đi thăm hỏi một số bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Thứ trưởng chúc các bệnh nhân, đặc biệt là các cháu nhỏ tuổi mau lành bệnh để trở về học tập và vui chơi cùng bè bạn, gia đình.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: