Quảng Trị: Cứu hộ thành công 1 cá thể rùa biển nặng hơn 100 kg

Đăng ngày: 23-11-2019 | Lượt xem: 2587
Ngày 23/11, Ban quản lí Khu bảo tồn biển (BQLKBTB) đảo Cồn Cỏ phối hợp với ngư dân địa phương cứu hộ thành công một cá thể rùa biển bị mắc lưới cách bờ biển xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) hơn 1 hải lý.

Cá thể rùa biển nặng hơn 100 kg được ngư dân Quảng Trị phát hiện cứu hộ

Cụ thể, sáng sớm cùng ngày, cá thể rùa biển này đã vô tình mắc lưới của 2 ngư dân Nguyễn Quang Lam và Nguyễn Đình Kiên (thôn Đông Luậtxã Vĩnh Thái). Trước đó hai ngư dân này cũng đã phát hiện và cứu hộ thành công một con rùa nặng gần 50 kg.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các cán bộ BQL KBTB đảo Cồn Cỏ đã đến kiểm tra sức khỏe, gắn thẻ định danh và thả trở lại môi trường tự nhiên, qua xác định cá thể rùa biển này nặng hơn 100kg còn khỏe mạnh, không có dấu hiệu thương tích nặng, có kích thước 1,4m x 0,8m, được gắn thẻ định danh VN(C)00040.

Đây là lần thứ 2 trong năm ngư dân Quảng Trị phát hiện được cá thể rùa biển có trọng lượng hơn 100 kg, đạt đến độ tuổi sinh sản tại vùng biển Quảng Trị. Là cá thể rùa biển thứ 26 trong năm nay được BQL KBTB đảo Cồn Cỏ cứu hộ thành công. Rùa biển là động vật quí hiếm có tên trong sách đỏ cần bảo vệ nghiêm ngặt.

Những năm gần đây, tại tỉnh Quảng Trị, người dân liên tục phát hiện rùa biển mắc nạn. Để tăng cường quản lý, bảo tồn, bảo vệ hiệu quả, bền vững các quần thể rùa biển và nơi sinh cư của chúng, tỉnh Quảng Trị cũng đã phê duyệt kế hoạch hành động bảo tồn rùa biển giai đoạn 2019 - 2025 với tổng kinh phí hơn 4,1 tỷ đồng.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: