Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2021 của Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Đăng ngày: 05-10-2021 | Lượt xem: 456
Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2021 của Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Tình hình triển khai kế hoạch cải cách hành chính

- Việc đôn đốc triển khai, bố trí nguồn lực cho cải cách hành chính

Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV đã ban hành: Quyết định số 37/QĐ-TCKTTV ngày 08 tháng 01 năm 2021 phê duyệt Kế hoạch CCHC năm 2021 của Tổng cục; Quyết định số 164/QĐ-TCKTTV ngày 22 tháng 4 năm 2021 ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác tổ chức cán bộ và CCHC năm 2021 của Tổng cục; Quyết định số 210/QĐ-TCKTTV ngày 09 tháng 6 năm 2021 ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về công tác CCHC của Tổng cục KTTV năm 2021.

Kế hoạch của Tổng cục đã bám sát nội dung các Chương trình, kế hoạch công tác của Bộ nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác CCHC trên tất cả các lĩnh vực và đã được các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện nghiêm túc, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Tổng cục KTTV đã ban hành Chương trình công tác năm 2021 (Quyết định số 62/QĐ-TCKTTV ngày 03 tháng 02 năm 2021), Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về công tác CCHC (Quyết định số 210/QĐ-TCKTTV ngày 09 tháng 6 năm 2021) và Hướng dẫn xây dựng kế hoạch và báo cáo CCHC định kỳ năm 2021 (Công văn số 22/TCKTTV-TCCB ngày 07 tháng 01 năm 2021).

- Công tác thông tin, tuyên truyền

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị trực thuộc Tổng cục về mục tiêu, ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của công tác CCHC; thường xuyên cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và thông tin về các hoạt động CCHC của Tổng cục, các đơn vị trực thuộc lên Trang thông tin điện tử của Tổng cục KTTV; tổ chức các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ CCHC của Tổng cục.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức về KTTV nhất là các hiện tượng KTTV nguy hiểm và cách phòng tránh, gắn với công tác phổ biến chính sách pháp luật về KTTV.

- Kiểm tra cải cách hành chính

Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV đã ban hành Quyết định số 164/QĐ-TCKTTV ngày 22 tháng 4 năm 2021 ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác tổ chức cán bộ và CCHC năm 2021 của Tổng cục, trong đó kiểm tra 03 đơn vị: Văn phòng Tổng cục, Đài KTTV khu vực Bắc Trung Bộ, Đài KTTV khu vực Tây Nguyên. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 nên Tổng cục KTTV chưa thực hiện việc kiểm tra công tác CCHC tại các đơn vị trực thuộc Tổng cục theo đúng kế hoạch đã ban hành. Tổng cục KTTV sẽ tiến hành kiểm tra công tác CCHC vào thời gian phù hợp khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và theo hướng dẫn của địa phương.

Trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai cải cách hành chính

Tổng cục KTTV luôn xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của đơn vị, do đó đã tập trung chỉ đạo triển khai, đôn đốc các đơn vị trực thuộc Tổng cục trong việc thực hiện chương trình công tác và Kế hoạch CCHC năm 2021 bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu về tiến độ và hiệu quả, đồng thời gắn kết quả thực hiện CCHC với công tác đánh giá cán bộ đối với người đứng đầu đơn vị, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị với công tác này; tiếp tục hoàn thiện thể chế tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực thi chính sách về KTTV; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành, tác phong, lề lối làm việc.

Việc chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện công tác CCHC được thực hiện dưới nhiều hình thức, như: thông qua các văn bản chỉ đạo; các cuộc họp giao ban, sơ kết, tổng kết của Tổng cục và các đơn vị; các đợt phát động thi đua, tuyên truyền,… nhằm thực hiện kịp thời và hiệu quả.

Văn phòng TCKTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: