Thống nhất các quy trình, quy định dự báo mưa lớn định lượng và cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Đăng ngày: 18-05-2019 | Lượt xem: 941
Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường đã chủ trì cuộc họp về việc thống nhất các quy trình, quy định dự báo mưa lớn định lượng và cảnh báo lũ quét, sạt lở đất. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ Quản lý dự báo khí tượng thuỷ văn (KTTV), Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Đài Khí tượng cao không, Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV.

Sau khi nghe Vụ Quản lý dự báo KTTV báo cáo và ý kiến phát biểu của các đơn vị; Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường kết luận và chỉ đạo như sau:

Việc ban hành các quy trình, quy định về dự báo mưa lớn định lượng và cảnh báo lũ quét là hết sức cần thiết, do vậy để đảm bảo các quy trình, quy định này được áp dụng hiệu quả, Tổng cục gia hạn thời gian để các đơn vị xây dựng lại dự thảo Quyết định, cụ thể như sau:

Trung tâm dự báo KTTV quốc gia

- Chủ trì dự thảo nội dung chương III về quy trình kỹ thuật chi tiết về dự báo mưa lớn định lượng và cảnh báo lũ quét, sạt lở đất (xem xét có thể gộp chung lại thành một quy trình kỹ thuật).

- Phối hợp với Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Đài KTTV khu vực Việt Bắc để chi tiết hóa bản tin dự báo, cảnh báo cho địa phương.

Đài Khí tượng cao không

Phối hợp với Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, dự thảo phần Quy trình kỹ thuật trong 06 giờ bao gồm đánh giá mưa định lượng trong 03 giờ đã qua và dự báo mưa lớn định lượng trong 03 giờ tới, trong đó chú trọng đến những điểm cần dự báo và công cụ dự báo. Sản phẩm là bảng số liệu, bản đồ mưa.

Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV

Phối hợp với Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Vụ Quản lý dự báo KTTV xây dựng phần mềm hoặc công cụ để đánh giá bản tin dự báo mưa lớn định lượng.

Vụ Quản lý dự báo KTTV

Chịu trách nhiệm xây dựng dự thảo tổng hợp, xin ý kiến lại các đơn vị thuộc Tổng cục, hoàn thiện dự thảo Quyết định, trình Lãnh đạo Tổng cục KTTV. Lãnh đạo Tổng cục thống nhất các quy trình, quy định dự báo mưa lớn định lượng và cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, và thông báo để các đơn vị biết và triển khai thực hiện.

Tin: Phương Thanh - Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: