Cung cấp các dịch vụ thông tin thời tiết quan trọng để ngăn ngừa và hạn chế cháy rừng do hạn hán BMKG (Indonesia)

Đăng ngày: 16-07-2020 | Lượt xem: 567
Indonesia đặc biệt đề phòng nguy cơ cháy rừng ở các khu vực đất than bùn và cố gắng giảm thiểu rủi ro bằng cách phục hồi các vùng đất than bùn bằng các hoạt động điều chỉnh thời tiết.

 

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý (BMKG) đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan đối tác trong nỗ lực này, đặc biệt là với Bộ Môi trường và Lâm nghiệp, Cơ quan Đánh giá và Phát triển Công nghệ, cũng như Quân đội Indonesia và Chính quyền địa phương của khu vực nhạy cảm tương ứng, bằng cách cung cấp thông tin quan trọng như bản đồ tiềm năng tăng trưởng của đám mây từ dự báo thời tiết và phân tích dữ liệu vệ tinh và ra-đa theo thời gian thực để xác định chuyến bay khởi hành và vị trí chính xác của các ô đám mây được gieo hạt. Đối với đơn đặt hàng cao này, chúng tôi đã thực hiện 16 chuyến bay trong khoảng thời gian từ ngày 13-31/5/2020 với lượng mưa 138,1 mm.

BMKG và các cơ quan đối tác sẽ tiếp tục cảnh giác trong các nỗ lực ngăn chặn cháy rừng và giải quyết các tác động khác do tình trạng hạn hán gây ra.

Tham khảo: https://public.wmo.int/en/media/news-from-members/provision-of-critical-weather-information-services-prevent-and-curb-0

Tổng hợp: Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: