Đóng góp cho Dự thảo Quy chế hoạt động của Banchỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ “Lập Quyhoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc giathời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”

Đăng ngày: 12-01-2020 | Lượt xem: 1667
Vụ Quản lý mạng lưới khí tượng thủy văn đã có Dự thảo Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ “Lập Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc giathời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”, về cơ bản Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế nhất trí nội dung của Dự thảo Quy chế.

Tuy nhiên, để Quy chế đạt được hiệu quả cao khi áp dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Vụ KHQT có một số đóng góp ý kiến

Tại Điều 3, đề nghị xem xét, chỉnh sửa lại Khoản 2 cho rõ nghĩa và dễ hiểu hơn. Khoản 5, đề nghị sửa thành “Chỉ đạo Tổ giúp việc, các đơn vị và cá nhân có liên quan triển khai thực hiện các hoạt động của Nhiệm vụ lập Quy hoạch theo nội dung, dự toán và kế hoạch đãđược Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt”.

Tại Điều 4, đề nghị nghiên cứu sắp xếp lại thứ tự các khoản sao cho hợp lý. Ví dụ, nên để khoản 6 là khoản cuối cùng của Điều này, khoản 7 và khoản 4 nên viết thành một khoản…

Tại Điều 5, ý một của khoản 2 trùng với khoản 1 (đều quy định về việc Phó trưởng ban thay mặt Trưởng ban điều hành công việc khi được ủy quyền). Đồng thời, tại điều này chưa quy định Phó trưởng ban chịu trách nhiệm trước ai? Tương tự như vậy đối với Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo tại Điều 7.

Khoản 1, Điều 9, “Ban Chỉ đạo họp định kỳ 03 tháng một lần, Ban Chỉ đạo có thể họp đột xuất theo triệu tập của Trưởng ban, Phó Trưởng ban hoặc theo đề nghị của Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo. Thành phần tham dự cuộc họp do người chủ trì cuộc họp quyết định”, đề nghị sửa thành “Ban Chỉ đạo họp định kỳ 03 tháng một lần. Trong trường hợp cần thiết,Ban Chỉ đạocó thể họp đột xuất theo triệu tập của Trưởng ban, Phó Trưởng ban hoặc theo đề nghị của Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo. Thành phần tham dự cuộc họp do người chủ trì cuộc họp quyết định”.

Tại Điều 10, Khoản 1 và Khoản 7 trùng nhau, đề nghị bỏ Khoản 7 và sửa Khoản 1 thành “Các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, từ khi triển khai cho đến khi kết thúc Nhiệm vụ lập Quy hoạch. Ban Chỉ đạovà tổ giúp việc tự giải thể sau khi Nhiệm vụ lập Quy hoạch kết thúc”. Đề nghị bổ sung thành phần viên chức vào Khoản 3 (Các thành viên Ban Chỉ đạo được quyền giao đơn vị đầu mối chủ trì và huy động đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình…) để đảm bảo huy động được toàn bộ nguồn nhân lực trong Tổng cục.

Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: