Dự án nhà máy điện mặt trời Lộc Phước và Dự án nhà máy điện gió Viên An cần góp ý gì?

Đăng ngày: 15-03-2019 | Lượt xem: 1316
Bổ sung quy hoạch các dự án nhà máy điện vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, đại diện Tổng cục Khí tượng thủy văn là Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế đưa ra quan điểm như sau

1. Nhà máy điện mặt trời Lộc Phước

Theo báo cáo, diện tích đất sử dụng cho dự án là khu vực đất bãi, cằn cỗi, bạc màu, không có công trình văn hóa, công trình kiên cố của nhà dân nên ít ảnh hưởng đến dân cư và môi trường. Dự án sử dụng năng lượng mặt trời, khai thác nguồn năng lượng thiên nhiên vô tận, giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng hóa thạch là cần thiết và phù hợp với cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam, cũng như phù hợp với mục tiêu phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tuy nhiên, cần làm rõ hơn khu vực xây dựng nhà máy điện có nằm trong quy hoạch phát triển điện năng lượng mặt trời của tỉnh Bình Phước không? Ngoài ra, cần có nghiên cứu đánh giá cụ thể hơn, cũng như cung cấp đầy đủ nguồn số liệu sử dụng về số giờ nắng, bức xạ mặt trời,… tại khu vực dự kiến đặt nhà máy điện mặt trời để tăng tính hiệu quả của Dự án.

2. Nhà máy điện gió Viên An

Theo báo cáo, khu vực dự án nằm ven biển và chủ yếu ngoài khơi nên ít ảnh hưởng đến dân cư và môi trường. Nhà máy điện sử dụng năng lượng gió, khai thác nguồn năng lượng thiên nhiên vô tận, không gây ô nhiễm môi trường nên phù hợp với chủ trương và chiến lược phát triển năng lượng tái tạo và sạch của Chính phủ.

Tuy nhiên, cần làm rõ hơn khu vực Dự án có nằm trong quy hoạch phát triển điện gió của tỉnh Cà Mau không? Ngoài ra, xem xét bổ sung thêm số liệu đo

gió từ các nguồn khác (ngoài số liệu đo tại 02 cột đo gió do chủ đầu tư xây dựng) để tăng tính hiệu quả của Dự án.

Tin: Thành Công - Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: