Dùng rác thải làm phân bón

Đăng ngày: 09-02-2017 | Lượt xem: 2666
Đây là mô hình được thực hiện thí điểm xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) từ tháng 6/2016.

Theo đó, 30 hộ xã Vạn Long đã được lựa chọn để tập huấn kỹ thuật và chuyển giao trang thiết bị xử lý rác thải thành phân bón hữu cơ bằng thùng nhựa.

Do đây là kỹ thuật mới nên quá trình thực hiện được Hội Nông dân xã, Tỉnh hội kiểm tra thường xuyên và đánh giá quy trình ủ rác thải hữu cơ thành phân bón đều được người dân thực hiện khá tốt. Mô hình mang lại lợi ích kinh tế khi loại phân hữu cơ bổ sung chất dinh dưỡng cho đất trồng cây, giảm bớt chi phí sử dụng phân hóa học.

Bà Trần Thị Kim Liên - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhận định: Mô hình bước đầu đã khẳng định tính hiệu quả, phù hợp với đời sống, sinh hoạt của người dân vùng nông thôn. Trong đó, việc thực hiện mô hình đem lại nhiều lợi ích như: hạn chế được ô nhiễm không khí do đốt rác, đốt rơm rạ ngoài đồng ruộng; giảm được lượng rác thải như: rơm rạ, lá cây, phân chuồng đổ, vứt bừa bãi xuống mương, rãnh thoát nước, ảnh hưởng xấu đến môi trường khu vực nông thôn; từng bước tạo thói quen thu gom, phân loại rác thải trong đời sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân. Trong thời gian đến, việc nhân rộng mô hình sẽ được hội nông dân các cấp thực hiện.

Nguồn: monre.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: