Hỗ trợ khí tượng cho chuyến bay thử nghiệm Bắc Cực-núi cao của máy báy C919

Đăng ngày: 08-01-2021 | Lượt xem: 442
Lúc 8:28 sáng ngày 7 tháng 1, máy bay C919 cất cánh với điều kiện -35 ℃ tại sân bay quốc tế Hulunbuir Dongshan ở Nội Mông. Vào ngày 8 và 14 tháng Giêng, kịch bản tương tự đã diễn ra hai lần. Sau kết quả quan trọng này, chuyến bay thử nghiệm Bắc Cực-núi cao kéo dài 22 ngày đã kết thúc.

Chuyến bay thử này là giai đoạn bắt buộc để C919 đạt được chứng chỉ TC. Máy bay C919 phải vượt qua một loạt các thí nghiệm, sẽ kiểm tra các chức năng và hiệu suất của tất cả các hệ thống và cơ sở vật chất của nó trong điều kiện khí tượng khắc nghiệt. Cất cánh vào ban ngày trong ba lần khi nhiệt độ giảm -35℃ là một trong những thành phần thí nghiệm chính.

Vào tháng 11 năm 2020, được thông báo từ Trung tâm Khí hậu Bắc Kinh (BCC) rằng sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh trên toàn quốc vào cuối năm 2020. Đội thí nghiệm ngoài thực địa máy bay C919 đã bắt đầu chuẩn bị. Và C919 đã đến sân bay được chỉ định đủ điều kiện cho cuộc thử nghiệm vào ngày 25 tháng 12.

Vào đêm ngày 31 tháng 12 năm 2020, đội hỗ trợ khí tượng đã đến hiện trường và thực hiện các dịch vụ trong 3 đến 4 giờ với điều kiện -30℃. Họ đã lắp đặt thành công 5 trạm khí tượng tự động trước thềm năm mới 2021. Sau đó, các nhân viên đã túc trực 24/24 và theo dõi thời tiết tại sân bay theo thời gian thực.

Trong khi đó, Cục Khí tượng Trung Quốc (CMA) đã cử các chuyên gia từ BCC tiến hành hỗ trợ khí tượng tại chỗ và tổ chức các chuyên gia từ Trung tâm Khí tượng Quốc gia (NMC), BCC và Đài quan sát Khí tượng Nội Mông để có các cuộc họp tham vấn với nhân viên phục vụ tại chỗ, và đo được không khí lạnh.

Vào ngày 6 tháng 1, cơ hội cho chuyến bay thử đã xuất hiện. Từ ngày 7 đến ngày 9 tháng Giêng, khoảng giữa tháng Giêng và cuối tháng Giêng sẽ xảy ra một đợt không khí lạnh.

Vào lúc 8:28 sáng ngày 7 tháng 1, các trạm khí tượng tự động tại sân bay Đông Sơn và các trạm khí tượng tự động tại sân bay hàng không dân dụng đã theo dõi nhiệt độ theo thời gian thực là -35℃. Cơ hội đã đến để cất cánh.

Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC) bày tỏ rằng thí nghiệm trên núi cao có yêu cầu cao về nhiệt độ, do đó, việc quan trắc khí tượng trở nên vô cùng quan trọng. Họ cũng chỉ ra rằng với sự hỗ trợ của CMA, COMAC đã nắm bắt mọi cơ hội khi có nhiệt độ thấp và hoàn thành thí nghiệm.

Cục Khí tượng Trung Quốc: https://public.wmo.int/en/media/news-from-members/meteorological-support-arctic-alpine-trial-flight-of-c919-china

Tin Vụ KHCN tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: