Hoa Kỳ: Khí hậu và khái niệm mới

Đăng ngày: 15-07-2021 | Lượt xem: 736
Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Hoa Kỳ (NOAA) tuần trước đã ban hành “tiêu chuẩn khí hậu” mới nhất.
Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Hoa Kỳ (NOAA) tuần trước đã ban hành “tiêu chuẩn khí hậu” mới nhất: dữ liệu cơ bản về nhiệt độ, mưa, tuyết và các biến số thời tiết khác được thu thập trong ba thập kỷ tại hàng nghìn địa điểm trên khắp Hoa Kỳ.
Michael Palecki, quản lý dự án tại Trung tâm thông tin môi trường NOAA cho biết các số liệu này nói lên rất nhiều điều về thời tiết trong một thời gian dài, chúng cho thấy khí hậu đã thay đổi như thế nào ở Hoa Kỳ, cũng như trên toàn thế giới, do phát thải khí nhà kính trong hơn một thập kỷ.
Bản đồ hiển thị các chỉ số nhiệt độ mới cứ sau 1 thập kỷ lại ngày càng ấm hơn so với mức trung bình của thế kỷ 20. Hầu hết mọi nơi ở Hoa Kỳ đều ấm lên, thế giới đã ấm hơn lên 1 độ C kể từ năm 1900 và tốc độ ấm lên đã tăng nhanh trong các thập kỷ gần đây.
Sự ấm lên cũng làm tăng lượng bốc hơi và không khí ấm hơn giữ nhiều độ ẩm hơn, vì vậy nhìn chung lượng mưa dự kiến ​​sẽ tăng khi thế giới ấm lên. Những trận mưa như trút nước đã gia tăng ở Hoa Kỳ trong những thập kỷ gần đây và xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục. Biến đổi khí hậu cũng có thể gây ra sự thay đổi trong tuần hoàn trong khí quyển và đại dương, do đó có thể ảnh hưởng đến các mô hình lượng mưa trong khu vực.
Tạp chí KTTV biên dịch
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: