JMA tổ chức cổng thông tin dành riêng cho Thế vận hội Tokyo

Đăng ngày: 20-07-2021 | Lượt xem: 558
Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) có một trang cổng thông tin riêng để hỗ trợ Ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo (TOCOG) trong việc đăng cai Thế vận hội diễn ra suôn sẻ.

Thế vận hội Olympic diễn ra từ ngày 23 tháng 7 đến ngày 8 tháng 8 và Thế vận hội Paralympic từ ngày 24 tháng 8 đến ngày 5 tháng 9.

Cổng thông tin cung cấp thông tin thời tiết, dữ liệu chỉ số UV và hình ảnh vệ tinh khí tượng cho các địa điểm sự kiện riêng lẻ và cung cấp thông tin bằng 15 ngôn ngữ về các điều kiện liên quan đến thời tiết, động đất và các mối nguy hiểm khác.

Điều này bao gồm Cảnh báo đột quỵ do nắng nóng và các thông tin khác cho phép hành động liên quan đến nắng nóng để bảo vệ sức khỏe của vận động viên, cũng như bão có thể làm gián đoạn các sự kiện cạnh tranh.

Ông YAMAKOSHI Yuichi, Trưởng phòng Công cộng cho biết: “JMA đã giới thiệu Dự báo nhiệt độ trong hai tuần và độ phân giải nâng cao cho Dự báo phân phối nhiệt độ thấp vào ban ngày và sáng sớm để hỗ trợ các biện pháp hiệu quả chống lại cái nóng khắc nghiệt, vốn là mối quan tâm lớn trong Thế vận hội”.

“Hơn nữa, hợp tác với Bộ Môi trường Nhật Bản, JMA đã giới thiệu Cảnh báo Đột quỵ do Nhiệt vào tháng 4 năm 2021 để đưa ra các biện pháp đối phó trong điều kiện nắng nóng dự kiến. JMA cũng đã vận hành Cổng thông tin thời tiết Tokyo 2020 từ năm 2019 để cung cấp thông tin khí tượng cập nhật liên quan đến các địa điểm sự kiện riêng lẻ”, ông nói.

“JMA sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với TOCOG và cung cấp cho họ các dự báo thời tiết chi tiết và hình ảnh vệ tinh khí tượng xung quanh các địa điểm diễn ra sự kiện một cách kịp thời và chính xác, điều này sẽ rất cần thiết cho sự vận hành trơn tru của Thế vận hội”, ông nói.

Nhiệt độ cao đã được quan sát thấy trên diện rộng của Nhật Bản (đặc biệt là phần phía bắc và các khu vực nội địa), nhưng nhiệt độ ở Tokyo cho đến nay không quá cao và sẽ gần như bình thường cho đến ngày 30 tháng 7 theo Dự báo nhiệt độ hai tuần của JMA.

Để phát hiện sự hình thành và phát triển của các đám mây vũ tích gây ra sấm sét và mưa lớn ở giai đoạn đầu, Himawari, công ty có hiệu suất quan sát khí tượng cao nhất thế giới với tư cách là vệ tinh khí tượng địa tĩnh, quan sát chuyên sâu một khu vực tập trung vào khu vực thủ đô Tokyo nơi tập trung nhiều địa điểm, thay đổi tần suất quan sát từ hai phút rưỡi thông thường thành 30 giây một lần trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội.

Theo đó, JMA sẽ cung cấp dữ liệu cho TOCOG để hỗ trợ các dự đoán chính xác và kịp thời về nguy cơ sấm sét và mưa lớn cũng như phổ biến điều này cho các nhà quản lý cuộc thi và quản lý địa điểm một cách kịp thời. Việc sử dụng công nghệ này là sáng kiến ​​đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội Olympic và Paralympic.

Ngoài ra, JMA đã xuất bản một từ điển dịch các thuật ngữ được sử dụng trong thông tin liên quan đến thảm họa sang nhiều ngôn ngữ để nó có thể được sử dụng để truyền thông tin bằng nhiều ngôn ngữ. Sử dụng từ điển này, một ứng dụng thông báo thông tin thiên tai cho khách du lịch có tên "Mẹo an toàn", được phát triển bởi một công ty tư nhân và được Cơ quan Du lịch Nhật Bản giám sát, có thể thông báo nhiều thông tin khác nhau như thông tin về bệnh nhiệt độ bằng 15 ngôn ngữ.

Nguồn: https://public.wmo.int/en/media/news/jma-hosts-dedicated-portal-tokyo-olympics

Tin Vụ KHCN tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: