Mục tiêu của TCVN Quan trắc khí tượng thủy văn - Phần 10: Quan trắc lưu lượng chất lơ lửng vùng sông không ảnh hưởng thủy triều

Đăng ngày: 20-02-2020 | Lượt xem: 905
Hoạt động quan trắc lưu lượng chất lơ lửng vùng sông không ảnh hưởng thủy triều hiện nay đang áp dụng các Quy phạm quan trắc lưu lượng chất lơ lửng vùng sông không ảnh hưởng thủy triều (94 TCN 13-96) theo Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật cần phải chuyển quy phạm này sang tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn.

Quy phạm được ban hành năm 2002 chủ yếu quy định cho các thiết bị quan trắc thủ công nên không còn phù hợp.Tuy nhiên, đến nay hệ thống văn bản kỹ thuật về KTTV của WMO đã được sửa đổi và cập nhật, ngoài ra nhiều phương tiện, thiết bị đo mới cũng đã được đầu tư trên mạng lưới, nên nhiều quy phạm trước đây không còn phù hợp cần phải được chỉnh sửa, bổ sung các quy định cho phù hợp với công nghệ mới, đáp ứng công tác quản lý về hoạt động khí tượng thủy văn.

Xây dựng TCVN “Quan trắc khí tượng thủy văn - Phần 10: Quan trắc lưu lượng chất lơ lửng vùng sông không ảnh hưởng thủy triều” nhằm mục đích:  Tăng cường năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực khí tượng thủy văn nói chung và quan trắc lưu lượng chất lơ lửng vùng sông không ảnh hưởng thủy triều nói riêng. Chuẩn hóa quan trắc lưu lượng chất lơ lửng vùng sông không ảnh hưởng thủy triều, theo kịp với sự thay đổi công nghệ thiết bị đo, cập nhật các văn bản của WMO về quan trắc lưu lượng chất lơ lửng (Phương pháp quan trắc, thiết bị quan trắc,...). Phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.

Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: