Những tiến bộ nổi bật trong hệ thống cảnh báo và sớm rủi ro khí hậu

Đăng ngày: 20-05-2020 | Lượt xem: 662
Khi thế giới tiếp tục ngăn chặn đại dịch Covid-19 và xem xét việc đảm bảo rằng việc khôi phục, giải quyết các mối đe dọa từ biến đổi khí hậu, tầm quan trọng của các cảnh báo về mối đe dọa đa nguy cơ tiên tiến và thông tin rủi ro chưa bao giờ được công nhận rộng rãi hơn.

Điều này được nêu rõ trong Báo cáo thường niên năm 2019 của sáng kiến ​​Hệ thống Cảnh báo Sớm & Rủi ro Khí hậu (CREWS), do Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), Ngân hàng Thế giới / Tổ chức Toàn cầu về Giảm nhẹ và Phục hồi Thiên tai (GFDRR), và Văn phòng Liên hợp quốc về Giảm thiểu rủi ro thiên tai (UNDRR).

Báo cáo thường niên 2019 về Hệ thống cảnh báo sớm và rủi ro khí hậu nêu rõ các hành động hợp tác mà WMO, Ngân hàng Thế giới / GFDRR và UNDRR đã thực hiện trong năm qua để bảo vệ sự sống và sinh kế thông qua việc phát triển các hệ thống cảnh báo sớm với sự hỗ trợ của CREWS. Đến nay, CREWS Trust Fund đã chuyển hơn 43 triệu đô la Mỹ tài trợ cho dự án và huy động thêm 270 triệu đô la Mỹ từ quỹ công của các đối tác phát triển khác - hiện thực hóa các hành động cứu sống được đẩy nhanh và tối đa hóa hiệu quả tài chính.

Năm 2019, hỗ trợ CREWS đã được mở rộng đến 44 quốc gia kém phát triển nhất và các quốc đảo nhỏ đang phát triển. Thông qua hoạt động này, hơn 10 triệu người ở một số cộng đồng dễ bị tổn thương nhất trên thế giới hiện có quyền tiếp cận với các dịch vụ cảnh báo sớm tốt hơn.

Báo cáo đã được François Rivasseau, Đại sứ, Đại diện Thường trực của Pháp tại Liên hợp quốc tại Geneva, trình bày cho các Quốc gia thành viên. Chính phủ Úc, Pháp, Đức, Luxembourg, Hà Lan, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh đã đóng góp tổng cộng 55 triệu đô la Mỹ vào Quỹ Tín thác CREWS tổng hợp. Canada hỗ trợ các mục tiêu của CREWS thông qua 8 triệu đô la Mỹ trong quỹ bổ sung cho WMO cho các hoạt động CREWS liên quan.

Tham khảo: https://public.wmo.int/en/media/press-release/advances-highlighted-climate-risk-early-and-warning-systems

Tổng hợp: Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: