Quan điểm của Tổng cục về Dự án Nhà máy điện gió Ba Tầng, tỉnh Quảng Trị vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia và nhà máy điện gió Công Lý, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Đăng ngày: 03-10-2019 | Lượt xem: 2299
Vụ Quản lý dự báo khí tượng thủy văn nêu Dự án Nhà máy điện gió Ba Tầng, tỉnh Quảng Trị vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế có những đánh giá cụ thể về dự án này

- Theo báo cáo, khu vực dự án nằm tại xã Ba Tầng - huyện Hướng Hóa - tỉnh Quảng Trị. Địa hình khu vực nghiên cứu chủ yếu là đồi núi, khe suối. Nhà máy điện sử dụng năng lượng gió, không gây ô nhiễm môi trường nên phù hợp với chủ trương và chiến lược phát triển năng lượng tái tạo và sạch của Chính phủ.

- Ngoài ra, cần có đánh giá cụ thể hơn, cũng như cung cấp đầy đủ nguồn số liệu và tính toán gió trong khu vực dự kiến xây dựng nhà máy điện gió để tăng tính khả thi và hiệu quả của Dự án.

Ảnh điện gió Quảng Trị

Vụ Quản lý dự báo khí tượng thủy văn trình bày về bổ sung dự án nhà máy điện gió Công Lý, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, Tổng cục có những quan điểm

- Nhà máy điện sử dụng năng lượng gió, không gây ô nhiễm môi trường nên phù hợp với chủ trương và chiến lược phát triển năng lượng tái tạo và sạch của Chính phủ.

- Chưa làm rõ được nguồn số liệu gió được sử dụng trong dự án. Vì vậy, cần bổ sung đầy đủ nguồn số liệu và tính toán gió tại trạm đo gió trong khu vực dự kiến xây dựng nhà máy điện gió để tăng tính khả thi và hiệu quả của Dự án. Làm rõ và cung cấp giấy chứng nhận kiểm định thiết bị đo gió tại trạm đo gió trong khu vực dự án.

- Bổ sung bảng tổng hợp và làm rõ hơn tất cả các nguồn cấp điện đã có và theo quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2035.

- Bổ sung bảng tổng hợp công suất các nguồn điện và phụ tải theo Quy hoạch phát triển điện lực của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2035.

Tin bài: Thành Công -Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: