Quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ của Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Đăng ngày: 14-03-2019 | Lượt xem: 909
Nhiệm vụ KH&CN cấp bộ thực hiện theo hình thức tuyển chọn do Vụ KH&CN, Bộ TNMT quản lý; Nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở và cấp bộ thực hiện theo hình thức giao trực tiếp do Tổng cục quản lý. Bổ sung Quy định quản lý nhiệm vụ KH&CN cấp nhà nước và cấp tỉnh: Các đơn vị chủ trì và chủ nhiệm đề tài định kỳ báo cáo tiến độ, kế hoạch và kết quả thực hiện hàng năm về tổng cục. Định kỳ báo cáo Lãnh đạo Tổng cục về tiến độ, kế hoạch và kết quả thực hiện các đề tài cấp nhà nước, cấp tỉnh hàng năm theo hình thức họp trực tiếp hoặc qua hội thảo trực tuyến.

Các đơn vị trực thuộc Tổng cục có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị chủ trì trực thuộc (nếu có) và chủ nhiệm đề tài cấp nhà nước, cấp tỉnh gửi 01 bản sao Thuyết minh đề tài đã được phê duyệt về Tổng cục (qua Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế) để theo dõi, tổng hợp. Đây là cơ sở để Tổng cục xem xét, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường khi tuyển chọn, giao trực tiếp nhiệm vụ khoa học và công nghệ có liên quan tránh trùng lặp, cũng như phục vụ đánh giá khen thưởng hàng năm của Tổng cục.

Điều kiện tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ. Đối với đơn vị chủ trì, không vi phạm các quy định sau: Tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp chưa nộp hồ sơ đề nghị đánh giá nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh và cấp cơ sở khác do mình chủ trì sau 30 ngày kể từ ngày kết thúc thời gian thực hiện nhiệm vụ theo Hợp đồng; Chưa hoàn thành việc đăng ký, nộp, lưu giữ các kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh và cấp cơ sở khác có sử dụng ngân sách nhà nước; Có sai phạm dẫn đến bị đình chỉ thực hiện nhiệm vụ KHCN cấp quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh và cấp cơ sở khác, đơn vị chủ trì sẽ không được đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp trong thời gian 01 năm kể từ khi có Quyết định đình chỉ của cơ quan có thẩm quyền.

Đối với cá nhân đăng ký chủ nhiệm, không vi phạm các quy định sau: Tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp đang làm chủ nhiệm nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh khác; Trong thời hạn 12 tháng, tính từ ngày nghiệm thu đối với các đề tài cấp quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh chậm tiến độ thực hiện từ 01 tháng trở lên thì không được nộp hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp.

Thông báo tham gia tuyển chọn và xét giao trực tiếp nhiệm vụ KHCN: Đối với nhiệm vụ KHCN xét giao trực tiếp: Tổng cục sẽ có văn bản thông báo danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ giao trực tiếp tới các đơn vị để chuẩn bị hồ sơ đăng ký thực hiện nhiệm vụ giao trực tiếp.

Thẩm định, phê duyệt và ký hợp đồng thực hiện nhiệm vụ KHCN: Đối với nhiệm vụ KHCN theo hình thức tuyển chọn: Bộ TNMT sẽ thẩm định, phê duyệt thuyết minh và ký hợp đồng thực hiện nhiệm vụ KHCN trực tiếp với đơn vị chủ trì; Phê duyệt Thuyết minh và ký hợp đồng theo hình thức ký số. Đối với nhiệm vụ KHCN theo hình thức giao trực tiếp: Tổng cục sẽ thẩm định, phê duyệt thuyết minh và ký hợp đồng thực hiện nhiệm vụ KHCN trực tiếp với đơn vị chủ trì. n:

Kiểm tra, đánh giá trong quá trình thực hiện nhiệm vụ KHCN: Tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ KHCN có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những sai sót làm ảnh hưởng đến mục tiêu, nội dung, tiến độ kế hoạch, kết quả của các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã được phê duyệt. Hàng năm, vào ngày 15 tháng 3 và ngày 15 tháng 9, các tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ KHCN có trách nhiệm báo cáo Bộ TNMT (qua trang thông tin điện tử của Vụ Khoa học và Công nghệ) và báo cáo Tổng cục về tình hình thực hiện và tiến độ giải ngân kinh phí.

Bài: Phương Thanh - Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: