Thiết bị lọc khói sử dụng nguyên lý từ trường tĩnh điện

Đăng ngày: 04-10-2016 | Lượt xem: 1607
Xây dựng hệ thống xử lý chất thải nói chung và khói nói riêng tốn nhiều chi phí là một trong những nguyên nhân khiến các vụ các doanh nghiệp không tuân thủ các quy định về môi trường xuất...

Trước thực tế trên, kỹ sư điện tử Nguyễn Văn Bổn (Q. Thủ Đức, TP.HCM) đã bắt tay vào sáng chế một máy hút khói sử dụng nguyên lý từ trường tĩnh điện.

Thiết bị được cấu tạo gồm 2 bộ phận chính gồm một mạch điện để tạo trường tĩnh điện với điện áp cao vài chục ngàn Vol và một ống hút khói gồm 2 điện cực cách ly. Khi khói đi qua ống sẽ được hút lại vào thành ống. Các phân tử khói là những hạt kích thước nhỏ sẽ dày lên thành thể rắn giống như đất bám chặt vào thành ống. Chất này sẽ dày lên theo thời gian và người sử dụng sẽ phải vệ sinh nó.

Hiện, sáng chế trên có thể hút được khói nhìn thấy bằng mắt thường, bụi nhỏ và một phần mùi. Dự định tiếp theo của anh Bổn là tiếp tục hoàn thiện để thiết bị có thể triệt tiêu khói tại các nhà máy. Sau đó, anh sẽ nghiên cứu để tiếp tục thu nhỏ sản phẩm phục vụ cho các phương tiện giao thông như xe đầu kéo, xe tải, xe máy…

Anh Bổn mong muốn các cơ quan chức năng hỗ trợ anh kiểm tra chất lượng không khí sau khi xử lý; các nhà khoa học cùng hợp tác để phát triển dự án này.

Nguồn: monre.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: