Tổng thư ký Liên hợp quốc sẽ đưa ra báo cáo Trạng thái khí hậu toàn cầu năm 2020

Đăng ngày: 15-04-2021 | Lượt xem: 507
Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres và Tổng thư ký Tổ chức Khí tượng Thế giới, Giáo sư Petteri Taalas sẽ cùng đưa ra báo cáo cuối cùng về Tình trạng Khí hậu Toàn cầu năm 2020 vào thứ Hai ngày 19 tháng 4.

Đây là một báo cáo đa cơ quan do WMO chủ trì và kết hợp đầu vào từ các cơ quan Liên hợp quốc, các Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia và các tổ chức liên quan, các trung tâm khí hậu khu vực và hàng chục chuyên gia. Nó cung cấp thông tin chi tiết toàn diện về các chỉ số khí hậu như thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ đất liền và đại dương, băng tan và mực nước biển dâng. Nó cũng bao gồm thông tin về tác động của khí hậu và thời tiết đối với cả con người và các hệ sinh thái trên đất liền và biển trong một năm mà sự phát triển kinh tế xã hội bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Báo cáo cuối cùng cập nhật phiên bản tạm thời được ban hành vào tháng 12 năm 2020. Nó được phát hành ngay trước hội nghị thượng đỉnh Lãnh đạo Khí hậu do Tổng thống Hoa Kỳ triệu tập vào Ngày Trái đất 22 tháng 4. Nó nhấn mạnh sự cần thiết của hành động khí hậu đầy tham vọng hơn để giảm mức kỷ lục của khí nhà kính.

Nguồn: https://public.wmo.int/en/media/news/un-secretary-general-will-launch-state-of-global-climate-2020-report

Tin Vụ KHCN tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: