Tuyên bố tại Phiên họp thứ 9 về Diễn đàn Nhận định Khí hậu ở Đại Tây Nam Ấn Độ Dương

Đăng ngày: 20-10-2020 | Lượt xem: 1025

Thông tin về khí hậu:

Từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 11 năm 2021:

Trong giai đoạn 3 tháng cuối năm, lượng mưa phổ biến có khả năng xảy ra trên phần lớn của khu vực SWIO ngoại trừ Tanzania, Bắc Malawi và Seychelles, nơi dự kiến ​​sẽ có lượng mưa phổ biên đến dưới mức phổ biến. Mauritius dự kiến ​​sẽ có lượng mưa phổ biến đến trên mức phổ biến.  Dự báo cho các khu vực Tây Bắc và Đông Nam của Madagascar cho thấy một số bất ổn và do đó không thể đưa ra bất kỳ kịch bản lượng mưa cụ thể nào. Thông thường, hàu hết các quốc gia dự kiến sẽ có nhiệt độ phổ biến đến trên mức phổ biến, ngoại trừ vùng Seychelles, nơi được dự báo có nhiệt độ phổ biến. Các nhiệt độ trên mức phổ biến dự kiến sẽ xảy ra ở phía Đông Tanzania, Comoros và Madagascar.

Trong giai đoạn tháng 11, 12 đến tháng 1 năm sau, độ chênh lệch từ Bắc xuống Nam của khu vực có thể được giám sát bằng mô hình mưa. Lượng mưa phổ biến đến dưới mức phổ biến dự báo có thể xảy ra ở khu vực Tanzania, North Malawi and Seychelles. Các điều kiện về lượng mưa phổ biến có thể diễn ra ở Mozambique, South Malawi, Comoros, Madagascar và đảo Reunion. Lưu ý rằng không thể xác định điều kiện lượng mưa dự kiến ​​ở miền trung Mozambique và Đông Bắc Madagascar do dự báo có mức độ không ổn định cao. Trên đảo Nam Châu Phi và Mauritius, lượng mưa phổ biến đến trên mức phổ biến có khả năng xảy ra.

Các nhiệt độ có xu hướng trở nên phổ biến đến trên mức phổ biến trên vùng Nam Châu Phi, miền Nam và miền trung Mozambique, phía Tây Tanzania và phía Đông của Madagascar. Hầu hết ở tất cả các khu vực, nhiệt độ thông thường đều có khả năng xảy ra, ngoại trừ vùng Comoros, nơi mà được dự báo có nhiệt độ trên mức phổ biến.

Đối với các hoạt động của xoáy thuận: được dự báo gần với hoạt động phổ biến. Lưu vực có thể trải qua 8 đến 10 hệ thống nhiệt đới đã được đặt tên. Tại vùng đặc quyền hình thành xoáy thuận có thể dịch chuyển về phía Đông của Diego Garcia. Tuy nhiên, với các quỹ đạo parabol đặc biệt, tất cả các đảo có người dân sinh sống có thể bị ảnh hưởng bởi các hệ thống nhiệt đới.

Tham khảo: https://public.wmo.int/en/media/news/statement-of-ninth-session-of-south-west-indian-ocean-climate-outlook-forum-swiocof-9

Tổng hợp: Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: