Ứng dụng công nghệ phát hiện và xử lý vi phạm môi trường

Đăng ngày: 08-02-2017 | Lượt xem: 859
Một người dân thành phố Hồ Chí Minh vừa hiến kế cho lãnh đạo thành phố ứng dụng công nghệ để phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm trong bảo vệ môi trường.

Theo đề xuất của người dân này, thành phố có thể phát triển ứng dụng (app) trên hệ điều hành Android và IOS, chạy trên điện thoại thông minh. Trên app có bản đồ chỉ đường trên Google của riêng TP.HCM để ít dung lượng, có thể kết hợp với các loại bản đồ số. Khi có người vi phạm, người dân dùng điện thoại chụp ảnh, gửi cho cơ quan quản lý đang quản trị app.

Theo đó, tất cả người dân thành phố có thể chụp ảnh, dùng một ứng dụng để gửi hình ảnh vi phạm cho cơ quan quản lý đến ngay vị trí vi phạm để xử phạt hoặc ngăn chặn.

Để khuyến khích và tuyên truyền việc người dân tham gia ghi hình, tố giác những việc vi phạm này, có thể thưởng cho mỗi người tố giác vi phạm đúng, có thể bằng hình thức thẻ cào điện thoại. Những trường hợp không nộp phạt sẽ bị để hình ảnh công khai trên Facebook và web của đường dây nóng.

So với ý tưởng lắp camera để theo dõi và phát hiện sai phạm tại các vị trí công cộng thì ứng dụng công nghệ app có chi phí thấp hơn và cũng khá tiện lợi cho người quản lý và sử dụng.

Nguồn: monre.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: