Về việc đảm bảo an toàn cho các trạm KTTV trước diễn biến phức tạp của mưa lũ

Đăng ngày: 08-10-2020 | Lượt xem: 1898
Về việc đảm bảo an toàn cho các trạm KTTV trước diễn biến phức tạp của mưa lũ

Những ngày qua, ở các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng gây ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng, đặc biệt ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam. Trong những ngày tới, trước tình hình mưa lũ còn diễn biến rất phức tạp, để đảm bảo an toàn cho các trạm khí tượng thủy văn (KTTV), Tổng cục KTTV yêu cầu các Đài KTTV khu vực và các Đài KTTV tỉnh thực hiện các công việc sau đây:

  1. Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, báo cáo tình hình cơ sở vật chất tại các trạm khí tượng, thủy văn phục vụ công tác quan trắc, đo đạc trong điều kiện mưa lũ phức tạp, đặc biệt lưu ý các trạm KTTV đã xuống cấp, các trạm KTTV đã bị ảnh hưởng của lũ, ngập lụt và các trạm KTTV đặt ở khu vực vùng núi, nơi có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất đá, khu vực ven sông suối, ven sườn đồi, núi để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho các cán bộ quan trắc.

  2. Chủ động xây dựng phương án bảo đảm an toàn lao động cho các cán bộ tham gia công tác quan trắc, đo đạc, khi cần thiết phải có biện pháp di dời ngay các cán bộ ra khỏi vị trí nguy hiểm; bố trí nơi sinh hoạt và làm việc cho các cán bộ tại các trạm quan trắc đã bị ảnh hưởng của mưa, lũ.

  3. Trang bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị an toàn lao động, trang thiết bị quan trắc, đo đạc và thông tin liên lạc đảm bảo cung cấp đầy đủ các số liệu phục vụ công tác dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn.

Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: