Hội thảo kỹ thuật về tăng cường công tác khí tượng thủy văn tại Việt Nam

Đăng ngày: 07-03-2019 | Lượt xem: 4423
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu, thời tiết, kèm theo là các hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm ở nước ta ngày càng có những biến động phức tạp. Sáng ngày 7/3/2019, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) vui mừng tổ chức Hội thảo “Tăng cường công tác khí tượng thủy văn tại Việt Nam”.

Buổi Hội thảo được tổ chức trong tháng Hưởng ứng ngày Khí tượng thế giới 23/3, đồng thời trong tuần lễ đặc biệt của Tổng cục KTTV, tuần lễ kỷ niệm 01 năm ngày thành lập Tổng cục KTTV, ngày 09/3/2018.

Phát biểu khai mạc buổi Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông Lê Thanh Hải cho biết theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, hơn 80% dân số Việt Nam có nguy cơ chịu ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai. Những thiên tai có nguồn gốc khí tượng thuỷ văn thường gây ra những hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản, đẩy lùi thành quả phát triển của đất nước.

Với mục tiêu “Đến năm 2020, ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam đạt trình độ khoa học công nghệ tiên tiến của khu vực châu Á, có đủ năng lực điều tra cơ bản, dự báo khí tượng thủy văn, phục vụ yêu cầu phòng tránh và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”.

Buổi Hội thảo nhằm trao đổi về khả năng hợp tác sâu hơn giữa Tổng cục KTTV và Công ty Mirae Climate và Nextelligence trong tương lai; Tổ chức giới thiệu các sản phẩm khí tượng thủy văn của Mirae Climate và một số công ty khác đến từ Hàn Quốc; Trao đổi, thảo luận về việc ký thỏa thuận hợp tác giữa hai Bên. Qua đó sẽ có những góp ý, thảo luận về các giải pháp để tăng cường công tác khí tượng thủy văn tại Việt Nam; Tập trung hướng tới làm sao để có thể vận dụng các kỹ thuật công nghệ mới, hiện đại trong tác nghiệp khí tượng thủy văn, đưa ngành khí tượng thủy văn có những bước tiến vững chắc, nắm bắt được xu hướng quốc tế và đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững theo các mục tiêu của đất nước.

Hội thảo cũng là một trong những dấu ấn hợp tác cởi mở, toàn diện và ngày càng đi vào chiều sâu giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và lĩnh vực khí tượng thủy văn của hai quốc gia nói riêng.

Cùng ngày, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục KTTV, ông Trần Hồng Thái đã có buổi tiếp xã giao với Đoàn cán bộ Hàn Quốc.

Một số hình ảnh ghi lại:

Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục KTTV, ông Trần Hồng Thái tiếp xã giao Đoàn cán bộ Hàn Quốc

Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông Lê Thanh Hải phát biểu khai mạc buổi Hội thảo

Ký kết Biên bản Thảo luận giữa hai Bên về khả năng mở rộng hợp tác trong tương lai

Đại diện Đoàn các công ty đến từ Hàn Quốc phát biểu tại cuộc họp

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: