Hội thảo tập huấn về bộ công cụ thông tin khí hậu CLIK của Trung tâm khí hậu APEC

Đăng ngày: 18-10-2018 | Lượt xem: 4121
Với mục tiêu tăng cường hợp tác về khoa học, công nghệ giữa các nước thành viên APEC; cung cấp thông tin khí hậu phục vụ phòng tránh giảm nhẹ thiên tai, các hiện tượng thời tượng thời tiết nguy hiểm, ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các nước thành viên APEC, Sáng ngày 16/10/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) rất vinh dự phối hợp với Trung tâm khí hậu Châu Á Thái Bình Dương (APCC) tổ chức Lớp tập huấn với chủ đề về bộ công cụ thông tin khí hậu của APCC năm 2018 trong đó giao cho Đài KTTV khu vực đồng bằng Bắc Bộ là đơn vị c

Tham dự buổi tập huấn có các giảng viên đến từ Trung tâm Khí hậu APEC, các học viên đến từ các cơ quan thời tiết Đài Loan, Trung Quốc, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia và 9 Đài KTTV khu vực, đại diện các đơn vị Tổng cục KTTV, báo Tài Nguyên và Môi trường cùng các học viên tham dự Lớp tập huấn.

Lớp tập huấn là cơ hội để nâng cao hiểu biết về vai trò thông tin khí hậu, nâng cao năng lực dự báo hạn mùa thông qua việc sử dụng hiệu quả bộ công cụ thông tin khí hậu CLIK cho các nước thành viên APEC. Đồng thời, lớp tập huấn cũng là nơi để chia sẻ và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về dự báo hạn mùa cho dự báo viên của các nước tham gia.

Với sự tham gia của gần 30 dự báo viên đến từ các quốc gia thành viên của APEC cho thấy sức hút mạnh mẽ của lớp tập huấn, cùng sự quan tâm của các nước thành viên đối với vấn đề “Dự báo hạn mùa và cụ thể hóa cho từng khu vực”. Thông qua lớp tập huấn, các hoạt động hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực dự báo hạn mùa trong khu vực và đối thoại quốc tế sẽ được tăng cường và cùng nhau, xây dựng được các khuyến nghị phù hợp để tăng cường các hoạt động của APCC, tìm hướng hợp tác nghiên cứu dựa theo những nhu cầu sử dụng của thành viên APCC.

Lớp tập huấn về chủ đề “Dự báo hạn mùa và cụ thể hóa cho từng khu vực” diễn ra trong 02 ngày 16 - 17 tháng 10 năm 2018 tại Hà Nội, Việt Nam.

Ông Đinh Thái Hưng, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Tổng cục KTTV phát biểu tại Lớp tập huấn

Bà Inja Jeon, Giám đốc dự án, Trung tâm khí hậu Châu Á phát biểu tại Lớp tập huấn

Ông Yeh Ming Te, Chuyên gia công nghệ, Cục Thời tiết Trung Ương Đài Loan – Trung Quốc

Thay mặt Tổng cục KTTV tặng quà cho các giảng viên tại Lớp tập huấn

Đại diện Trung tâm khí hậu Châu Á Thái Bình Dương tặng quà Tổng cục KTTV

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lớp tập huấn

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: