Họp Ban điều phối chung Dự án “Tăng cường năng lực dự báo thời tiết và cảnh báo sớm mưa, lũ” lần thứ hai

Đăng ngày: 07-03-2019 | Lượt xem: 8051
Sáng ngày 7/3/2019, tại Hà Nội Tổng cục Khí tượng Thủy văn phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA tổ chức cuộc họp Ban điều phối chung Dự án “Tăng cường năng lực dự báo thời tiết và cảnh báo sớm mưa, lũ” lần thứ hai.

Tham dự cuộc họp về phía Việt Nam có ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV cùng đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng của Tổng cục: Vụ Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Vụ Quản lý mạng lưới KTTV, Vụ Quản lý Dự báo KTTV, Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng, các đơn vị chuyên môn tham gia dự án: Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Quan trắc KTTV. Về phía JICA có bà Kumio Kato, Phó Giám đốc JICA Tokyo; ông Kenji Akaeda- Cố vấn trưởng dự án cùng các chuyên gia của Dự án.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu khai mạc cuộc họp

Phát biểu khai mạc cuộc họp, ông Lê Thanh Hải khẳng định Dự án “Tăng cường năng lực dự báo, cảnh báo sớm mưa, lũ” là Dự án hỗ trợ kỹ thuật rất quan trọng trong khuôn khổ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản về phòng chống thiên tai. Việc được tài trợ thêm các trạm đo mưa tự động cũng như nâng cao năng lực vận hành, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị và phương tiện quan trắc cũng sẽ góp phần vào việc kiện toàn mạng lưới trạm theo Chiến lược phát triển ngành KTTV đến năm 2020.

Bà Kumio Kato, Phó Giám đốc JICA Tokyo phát biểu tại cuộc họp

Hiện nay, Dự án đã được Chính phủ phê duyệt đầu tư và bước đầu thực hiện các nội dung trong chương trình của dự án thông qua các hoạt động khảo sát của đoàn chuyên gia, các hoạt động bảo trì, dự báo. Dự án đã Họp Ban điều phối chung lần thứ nhất vào tháng 9/2018.

Tại cuộc họp đã có 05 báo cáo được trình bày về từng đầu ra của Dự án. Các báo cáo của các chuyên gia gồm có: Bảo trì và Hiệu chuẩn thiết bị quan trắc bề mặt, Bảo trì ra đa, Các sản phẩm ra đa, Dự báo thời tiết, Phổ biến thông tin thời tiết khu vực. Các nhà khoa học, các chuyên gia đến từ Nhật Bản và Việt Nam trình bày những kết quả bước đầu đạt được của Dự án, những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện, trao đổi những vấn đề cùng quan tâm đến việc triển khai thực hiện dự án, việc kiểm định và hiệu chuẩn thiết bị quan trắc, đồng thời tạo ra các sản phẩm khí tượng ra đa phục vụ dự báo.

Một số hình ảnh tại cuộc họp:

Các đại biểu trao đổi tại cuộc họp

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bài và ảnh: Bùi Dịu - Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: