Báo cáo tình hình thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Dự án “Nâng cấp khả năng đo mưa, dự báo bão và giông sét của Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia”

Đăng ngày: 30-11-2019 | Lượt xem: 3942
Thực hiện Văn bản số 6360/BTNMT-KHTC ngày 30 tháng 11 năm 2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc báo cáo tình hình thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 2493/BTNMT-KHTC ngày 16 tháng 5 năm 2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) rà soát các chương trình, dự án đã ký kết và có hiệu lực, đang triển khai thực hiện để đề xuất cắt giảm những nội dung chưa thật sự cấp bách, cắt giảm các khoản chi mang tính chất quản lý hành chính đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm trên cơ sở thống nhất với nhà tài trợ .

Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã triển khai và thực hiện Dự án “Nâng cấp khả năng đo mưa, dự báo bão và giông sét của Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia” như sau: Năm 2019, Dự án đã hoàn thành việc thực hiện các thủ tục mở tờ khai hải quan, nộp các loại thuế, phí, thực hiện các thủ tục hợp chuẩn, hợp quy để nhập khẩu 05 lô hàng là các thiết bị ra đa, thiết bị dự phòng… về đến Việt Nam để triển khai công tác lắp đặt thiết bị cho các trạm ra đa. Theo dõi, giám sát đôn đốc nhà thầu Phần Lan phối hợp với các đơn vị trong việc triển khai lắp đặt các thiết bị tại: 04 trạm ra đa thời tiết (Việt Trì; Quy Nhơn; Pleiku, Nha Trang), 18 trạm giông sét, cài lắp đặt thiết bị và hệ thống Smartmet tại Tổng cục KTTV và các Đài KTTV khu vực; thực hiện công tác đào tạo cho các cán bộ khai thác sử dụng của các đơn vị. Đến nay cuối năm 2019, các công việc này đã cơ bản hoàn thành và nghiệm thu đưa sản phẩm vào sử dụng. Hoàn thành việc tổ chức cho 03 đoàn cán bộ kỹ thuật đi đào tạo tại Phần Lan. Hoàn thành các thủ tục xin phê duyệt thiết kế, dự toán bổ sung, gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng cho các gói thầu sử dụng vốn trong nước và phối hợp với Phòng Kỹ thuật trong việc đôn đốc triển khai các gói thầu. Thực hiện các hồ sơ, thủ tục trình Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án để bổ sung phí FINNVERA theo thư phê duyệt tài trợ vốn cho dự án và phần chênh lệch tỷ giá giữa đồng EUR và VNĐ. Hoàn thành việc xây dựng phương án duy trì hoạt động cho các trạm được đầu tư trong dự án, trình Tổng cục xem xét nhằm đảm bảo kinh phí hoạt động cho các trạm khi dự án kết thúc và cung cấp hồ sơ, giải trình với kiểm toán nhà nước về những vấn đề liên quan đến dự án.

Vụ Kế hoạch - Tài chính

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: