Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và tình hình phát triển KTXH tháng 11 và 11 tháng năm 2019

Đăng ngày: 02-12-2019 | Lượt xem: 1353
Thực hiện Văn bản số 6125/BTNMT-KHTC ngày 20 tháng 11 năm 2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và tình hình phát triển KTXH tháng 11 và 11 tháng năm 2019, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) xin báo cáo tình hình thực hiện đến tháng 11 và 11 tháng năm 2019 các nhiệm vụ được giao trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết nêu trên của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành tại Quyết định số 12/QĐ-BTNMT ngày 02 tháng 01 năm 2019

Cụ thể như sau: Thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực được giao quản lý. Báo cáo tình hình thực hiện các chỉ tiêu cụ thể của lĩnh vực KTTV thực hiện năm 2019, cụ thể như sau: 07 trạm khí tượng tự động thuộc dự án “Biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh”, đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu của Dự án. Đã hoàn thành việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, đang thực hiện thủ tục trình duyệt hồ sơ thiết kế và lựa chọn các cung cấp, lắp đặt thiết bị. 15 trạm đo mưa tự động thuộc dự án “Tăng cường năng lực dự báo thời tiết và cảnh báo sớm mưa, lũ sư dụng viện trợ không hoàn lại của Nhật Bản”. Đài KT cao không đã phối hợp với chuyên gia Nhật Bản hoàn thành việc lắp đặt 15 trạm đo mưa tự động, hiện các trạm đang vận hành chạy thử nghiệm trước khi đưa vào hoạt động chính thức. 18 trạm định vị sét thuộc dự án “Nâng cấp khả năng đo mưa, dự báo bão và giông sét của Trung tâm KTTV quốc gia” (ODA Phần Lan 3) đã hoàn thành việc lắp đặt, hiện các trạm đang vận hành chạy thử nghiệm trước khi đưa vào hoạt động chính thức. 07 trạm ra đa thời tiết, bao gồm: 02 trạm xây mới là Phù Liễn và Vinh thuộc dự án “Tăng cường năng lực đối phó với thiên tai do biến đổi khí hậu gây ra” (ODA Nhật Bản) đã hoàn thành và đưa vào hoạt động chính thức. 05 trạm xây mới là Pha Đin, Việt Trì, Nha Trang, Quy Nhơn và Pleiku thuộc dự án “Nâng cấp khả năng đo mưa, dự báo bão và giông sét của Trung tâm KTTV quốc gia” (ODA Phần Lan 3) hiện nay 04 trạm Pha Đin, Quy Nhơn, Pleiku và Việt Trì đã hoànthành việc lắp đặt, các trạm đang vận hành chạy thử nghiệm trước khi đưa vào hoạt động chính thức. Trạm Nha Trang còn lại dự kiến sẽ hoàn thành lắp đặt và vận hành chạy thử nghiệm trước khi đưa vào hoạt động chính thức trong tháng 12 năm 2019.

Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2019. Đến thời điểm hiện nay các Ban soạn thảo và Tổ Biên tập xây dựng Nghị định của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng chính phủ và Thông tư quy định kỹ thuật, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện xong các nội dung, chuyên đề và xin ý kiến các Bộ ngành, địa phương; đã hoàn thiện dự thảo Nghị định, Quyết định, Thông tư trình cấp có thẩm quyền ban và sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch năm 2019.

Vụ Kế hoạch - Tài chính

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: