Bình quân mỗi ngày có trên 10 triệu hóa đơn điện tử được phát hành

Đăng ngày: 11-08-2022 | Lượt xem: 1447
Theo thống kê của Tổng cục Thuế, đến hết tháng 7/2022, đã có trên 857 triệu hóa đơn điện tử được phát hành. Bình quân mỗi ngày có trên 10 triệu hóa đơn điện tử được phát hành, tăng trên 40% so với lượng hóa đơn bình quân 1 ngày của tháng 6/2022.

Từ ngày 1/7/2022, toàn bộ các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử và toàn bộ hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo phương pháp kê khai đã đăng ký, chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định.

Tổng cục Thuế luôn đảm bảo hệ thống hoá đơn điện tử được vận hành thông suốt trên cả nước, đáp ứng kịp thời yêu cầu của người nộp thuế.

Hiện nay, Tổng cục Thuế đang tiếp tục triển khai các công việc về hạ tầng, hệ thống, phần mềm, … đảm bảo hệ thống được vận hành thông suốt trên cả nước, đáp ứng kịp thời yêu cầu của người nộp thuế.

Cùng với đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử của người nộp thuế trên phạm vi toàn quốc, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo cơ quan Thuế các cấp thường trực 24/7 để theo dõi, giám sát hoạt động của hệ thống hóa đơn điện tử đảm bảo hoạt động liên tục, ổn định, thông suốt, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh.

Tổng cục Thuế cũng đang chỉ đạo các đơn vị tiếp tục hoàn thiện, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ dự án hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin về hóa đơn điện tử và cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, đảm bảo thông suốt hệ thống, phục vụ tốt nhất yêu cầu kỹ thuật, hạ tầng đường truyền,… trong quá trình thực hiện.

Tin KHTC

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: