Bộ TNMT đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, vốn ODA năm 2019

Đăng ngày: 30-07-2019 | Lượt xem: 790
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, vốn ODA năm 2019, đảm bảo hoàn thành công tác giải ngân theo kế hoạch. Phối hợp với Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2020, xây dựng phương án điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 trong đó bổ sung danh mục một số dự án cần thiết cấp bách, cần tiến hành các thủ tục chuẩn bị để làm cơ sở khởi công giai đoạn 2021-2025.

Tăng cường hợp tác chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng chính sách nhất là về môi trường, khí tượng thủy văn và xây dựng nền kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam; thực hiện hội nhập chính sách về môi trường. Triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ theo 08 Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp Bộ đã được phê duyệt, các nhiệm vụ thuộc các Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm, các đề tài độc lập.

 Tiếp tục nghiên cứu, triển khai thực hiện các chương trình truyền thông, mô hình truyền thông về TN&MT nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các cơ chế, chính sách pháp luật đang trong quá trình dự thảo hoặc mới được ban hành, tạo ý thức của người dân trong thực hiện các biện pháp sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên,…

 Đối với lĩnh vực tài nguyên nước, trong các tháng cuối năm 2019, Bộ TN&MT sẽ tập trung nhiệm vụ điều chỉnh, bổ sung các quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông, hoàn thành việc điều chỉnh, bổ sung 05 quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông: Sông Cả, sông Hương, sông Vu Gia - Thu Bồn, sông Srêpok và sông Đồng Nai; đồng thời, theo dõi giám sát, hướng dẫn, chỉ đạo việc vận hành các hồ chứa, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành. Chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai các quy định của pháp luật về tài nguyên nước; lập và quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước; thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước; giám sát các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước dự trên công nghệ tự động trực tuyến; giám sát việc vận hành của các hồ chứa theo quy trình liên hồ và việc xả dòng chảy tối thiểu. Nghiên cứu xây dựng để sớm đưa vào hệ thống giám sát, cảnh bảo các nguy cơ mất an toàn nguồn nước. Điều phối, giám sát, giải quyết các vấn đề liên vùng, liên ngành trong quản lý, khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước; hợp tác chặt chẽ với các nước trong chia sẻ nguồn nước xuyên biên giới.

Lãnh đạo Bộ đã tập trung lắng nghe các ý kiến, giải quyết kiến nghị và tháo gỡ khó khăn từ các đơn vị trực thuộc trong việc hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật; cải cách hành chính; công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; công tác kế hoạch - tài chính, đầu tư phát triển; công tác khoa học và công nghệ …

 Phát biểu đề xuất các ý kiến tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện các nhiệm vụ ở những lĩnh vực mà mình phụ trách. Các ý kiến tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm là: hoàn thiện các dự án luật để trình Chính phủ và Quốc hội; sớm ban hành thông tư liên quan tới quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp; nghiên cứu đẩy mạnh tiến độ giải ngân nguồn ngân sách và vốn ODA.

Tin KHTC

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: